Vợ trẻ, con thơ khóc ngất trước quan tài người cha tử nạn do sập giếng


Chủ nhật, 26/05/2019 | 08:19


Cùng sự kiện

Ngôi nhà cấp 4 bao phủ không khí tang thương, người vợ trẻ nằm bệt trước bàn thờ, khóc ngất, 2 người con thơ của anh D. đầu đội khăn trắng, ngơ ngác không hiểu chuyện gì

Trước di ảnh người chồng quá cố, người vợ trẻ khóc ngất không thành tiếng, hai đứa con thơ quấn khăn tang trắng trên đầu vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Mấy ngày nay, người dân xóm Minh Đường, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đều sắp xếp công việc để đến chia buồn với gia đình chị Phan Thị Đông (35 tuổi) khi biết người chồng của chị là anh Phan Văn D. (43 tuổi) vừa mới tử nạn do sập giếng.

Ngôi nhà cấp 4 bao phủ không khí tang thương, nằm bệt trước bàn thờ, người vợ trẻ khóc ngất. Nhưng điều xót xa nhất là 2 người con thơ của anh D. đầu đội khăn trắng, ngơ ngác nhìn mọi người đến thắp hương, đỡ lấy cánh tay mẹ mà chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Không khí tang thương ở gia đình nhà nạn nhân.

Vợ chồng anh D. lấy nhau đã lâu và có 2 người con, trong đó cháu Phan Thanh Phương (7 tuổi) đang học lớp 1; cháu Phan Thành Đạt (5 tuổi) đang học mẫu giáo. Do chị Đông thường xuyên đau yếu, cách đây không lâu mới mổ u nên mọi việc nặng nhọc trong nhà đều dồn vào đôi vai của anh D..

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng chục năm qua, anh đã phải lăn lộn đủ nghề để kiếm sống, từ phụ hồ, đào, vét giếng, bổ củi, bốc mộ thuê… Nhà làm 4 sào ruộng, sau mùa vụ, ai thuê gì làm nấy. Với nghề đào giếng, anh đã gắn bó hơn 7 năm nay. Mặc dù công việc nặng nhọc nhưng do được trả công nhiều nên những lúc nông nhàn, anh D. cùng một số người trong xóm tổ chức đi làm.

“Nghề này nguy hiểm lắm, lại vất vả nữa. Nhiều lúc thấy chồng mệt quá nên tôi bảo hay thôi không đi làm nữa. Nhưng tiền trong nhà hết, gạo không có ăn nên anh ấy vẫn cố gắng đi làm”, chị Đông kể.

Tin trong nước - Vợ trẻ, con thơ khóc ngất trước quan tài người cha tử nạn do sập giếng (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn sập giếng ở Thanh Hà.

Như đã đưa tin, chiều 23/5, anh D. cùng anh Nguyễn Lâm Thuần (48 tuổi) và Phan Văn Sự (42 tuổi) được thuê đào mở rộng giếng tại ki ốt của một người tại xã Thanh Hà. Công trình này do anh D. làm chủ thầu và nhận chi trả tiền công 300.000 đồng/ngày cho anh Sự và anh Thuần.

Anh D. được phân công xuống đáy giếng xúc đất, anh Sự đứng trên thành giếng đổ đất, còn anh Thuần phụ trách tời trục dây. Công việc vẫn diễn ra suôn sẻ cho đến 15h ngày 24/5 thì xảy ra sự cố sập giếng thương tâm.

Nói về buổi chiều định mệnh, chị Đông nhớ lại: “Ngày 24/5, do làm gần nhà nên anh D. có về ăn cơm trưa, ăn xong một hồi là đi. Tôi không ngờ rằng đó là bữa cơm cuối cùng. Vì khoảng 15h cùng ngày, tôi nghe tin sập giếng, chạy ra thì biết anh ấy bị đất đá chôn…”.

Ngay sau đó, anh Sự đã được cấp cứu kịp thời, còn anh D. mãi đến 22h cùng ngày mới đưa được thi thể lên mặt đất. Khi đó anh đã tử vong, trên đầu vẫn đội nguyên chiếc mũ nhựa bảo hiểm. Đến gần 23h ngày 24/5, chị Đông mới đưa được thi thể anh về nhà.

Sau gần 8 tiếng, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, gia đình anh D. thuộc hộ nghèo, điều kiện gia đình khó khăn. Khi nghe tin anh D. gặp nạn, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến gia đình thăm hỏi chia buồn, hội chữ thập đỏ huyện cũng đã đến thăm viếng.

“Ngay trong đêm 24/5, bà con ở đây đã quyên góp được để giúp đỡ gia đình anh D.. Cuộc vận động tương trợ gia đình anh D. vẫn đang tiếp tục vì vậy mong các nhà hảo tâm giúp đỡ”, ông Dũng nói.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Chị Phan Thị Đông (35 tuổi)

Xóm Minh Đường, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

2. Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Khi chuyển khoản xin ghi rõ: Ủng hộ chị Phan Thị Đông.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tre-con-tho-khoc-ngat-truoc-quan-tai-nguoi-cha-tu-nan-do-sap-gieng-a277112.html