Vụ 119 người trốn trại cai nghiện: Xác minh tin tố giác học viên trộm xe máy trên đường tẩu thoát


Thứ 5, 21/11/2019 | 04:45


Cùng sự kiện

Bên cạnh việc vận động các học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện, công an đang xác minh thông tin các đối tượng này đã trộm xe máy của người dân trên đường bỏ trốn.

Bên cạnh việc vận động các học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện, công an đang xác minh thông tin các đối tượng này đã trộm xe máy của người dân trên đường bỏ trốn.

Ngày 21/11, xác nhận với báo Công An Nhân Dân, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan chức năng đã truy tìm và vận động 73 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành.

Hiện tại còn 46 học viên bỏ trốn đang ở bên ngoài, chưa quay trở lại trung tâm. Cơ quan Công an đang phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm, vận động họ quay trở lại và đảm bảo, ổn định tình hình an ninh trật tự.

Cơ sở cai nghiện ma túy, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn

Cũng liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã tiếp nhận tin tố giác từ người dân cho thấy một số học viên trên đường bỏ trốn đã lấy trộm xe máy. Do đó, đơn vị đang phối hợp với VKSND để xác minh, nếu có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ truy cứu trách nhiệm.

Theo thông tin ban đầu trên báo Tri Thức Trực Tuyến, vào khoảng 10h45 ngày 20/11, tại cơ sở cai nghiện có trụ sở ở xã Tam Hiệp đã xảy ra vụ việc 119 học viên đã bỏ trốn.

Lúc này, có khoảng 10 học viên trong khu quản lý đã đến cổng khu B, sau đó thoát ra ngoài. Thấy vậy, cán bộ quản lý đã ngăn cản, yêu cầu các học viên quay trở lại nhưng họ không đồng ý.

Một số học viên viện lý do đòi gặp lãnh đạo cơ sở, sau đó khoảng 100 người đồng loạt mở cửa, đẩy cán bộ quản lý và bảo vệ để thoát ra ngoài.

Các học viên vứt bỏ áo trên đường trốn chạy. Ảnh: CAND

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các đơn vị tiến hành truy tìm, vận động các học viên. Đến chiều cùng ngày, hơn 50 học viên đã quay trở lại cơ sở cai nghiện.

Được biết, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang quản lý, điều trị, dạy nghề cho khoảng 650 học viên. Hồi tháng 8/2018, cơ sở này cũng xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn.

Thời điểm đó, một số học viên rượt đánh nhân viên trung tâm cai nghiện. Sau đó, khoảng 200 người đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng truy tìm, đưa các học viên bỏ trốn về.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-119-nguoi-tron-trai-cai-nghien-xac-minh-tin-to-giac-hoc-vien-trom-xe-may-tren-duong-tau-thoat-a301667.html