Vụ 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Bộ Công an vào cuộc điều tra


Thứ 3, 30/05/2017 | 00:01


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu tổ công tác xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra việc 18 bệnh nhân chạy thận bị nghi....

Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu tổ công tác xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra việc 18 bệnh nhân chạy thận bị nghi sốc phản vệ.

Theo tin tức trên báo VnEpress, chiều 29/5, trung tướng Nguyễn Văn Sơn (Thứ trưởng Bộ Công an) dẫn đầu tổ công tác xuống Bệnh viện đa khoa Hoà Bình trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra việc 18 bệnh nhân chạy thận bị nghi sốc phản vệ, hiện 6 người đã tử vong.

Thứ trưởng Sơn chỉ đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình sớm thu thập chứng cứ, làm rõ nguyên nhân; động viên chia sẻ mất mát, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Tin trong nước - Vụ 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Bộ Công an vào cuộc điều tra

Lực lượng công an chốt bảo vệ cả vòng trong lẫn vòng ngoài của bệnh viện. Ảnh: VnExpress.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình, khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bằng được 12 bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu và có kế hoạch đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Để ổn định an ninh trật tự, Công an thành phố Hòa Bình phân công các đội nghiệp vụ và công an phường tăng cường lực lượng túc trực nhiều vòng tại bệnh viện, phòng ngừa những hành vi quá khích của người nhà bệnh nhân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu vật, niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị.

Tin trong nước - Vụ 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Bộ Công an vào cuộc điều tra (Hình 2).

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình. Ảnh: Báo Hoà Bình

Liên quan đến sự việc này, báo VOV đưa tin, vào 22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đam đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình thăm các bệnh nhân và động viên người nhà các nạn nhân.

Đến thời điểm này, đã có 10 bệnh nhân trong vụ tai biến y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình được chuyển Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi và điều trị.

Bà Bùi Thị Rấm ở xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi, trước khi được chuyển về Hà Nội cho biết: “Lúc sáng mới bắt đầu chạy thận thì tôi thấy, tức ngực, nôn mửa, tê tay, tê chân. Giờ thì bình thường rồi nhưng tôi vẫn sợ lắm”.

Ngay sau khi vụ tai biến xảy ra, tối 29/5, Cục trưởng cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến Hòa Bình làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh và các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai. Ông Khuê yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hòa Bình dừng hoạt động chạy thận nhân tạo, tập trung cứu chữa bệnh nhân tai biến.

Như đã đưa tin trước đó, sáng 29/5 tại tầng 2 nhà B3, khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức điều trị chạy thận nhân tạo cho 18 người (đây là các bệnh nhân bị suy thận định kỳ chạy thận tại Bệnh viện 3 lần/tuần). Sau 45 phút, các bác sỹ đã phát hiện tình trạng hôn mê ở cả 18 bệnh nhân.

Đến 12h cùng ngày, đã có 6 bệnh nhân đã tử vong. 12 bệnh nhân còn lại được đưa sang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình. Những bệnh nhân có dấu hiệu chuyển biến tích cực đã dần được đưa trở lại cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-18-nguoi-nghi-soc-phan-ve-khi-chay-than-o-hoa-binh-bo-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a191718.html