Vụ 2 bố con ôm nhau chết cháy, mẹ bị thương: Người đầu tiên có mặt tại hiện trường tiết lộ gì?


Thứ 7, 16/01/2021 | 14:01


Cùng sự kiện

"Gọi mãi không thấy ai trả lời, tôi mở cửa vào thì phát hiện chị T. nằm gục giữa nhà, cơ thể có nhiều vết thương, người bê bết máu".

"Gọi mãi không thấy ai trả lời, tôi mở cửa vào thì phát hiện chị T. nằm gục giữa nhà, cơ thể có nhiều vết thương, người bê bết máu. Sợ hãi, tôi hô hoán hàng xóm sang trợ giúp...”, người hàng xóm phát hiện ra sự việc kể lại.

Hiện cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang điều tra làm rõ vụ việc 3 người trong gia đình thương vong tại nhà riêng.

Nạn nhân tử vong là anh Võ Văn C. (SN 1984, thôn 1, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu) và người con trai 10 tháng tuổi, chị Nguyễn Thị T. (SN 1984, vợ anh C.) bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo Vietnamnet, bà H. (hàng xóm; cũng là người đầu tiên phát hiện sự việc) cho biết, nhà bà và nhà anh C. dùng chung đường ống nước. Sáng sớm ngày 16/1, bà thấy máy bơm nước chạy rất lâu mà không tự ngắt nên sang nhà hàng xóm kiểm tra.

"Gọi mãi không thấy ai trả lời, tôi mở cửa vào thì phát hiện chị T. nằm gục giữa nhà, cơ thể có nhiều vết thương, người bê bết máu. Sợ hãi, tôi hô hoán hàng xóm sang trợ giúp...”, bà H. bàng hoàng nhớ lại.

Nghe tiếng hô hoán của bà H., mọi người chạy sang thì phát hiện anh C. và con trai 10 tháng tuổi bị chết cháy cạnh bình ga ở nhà tắm.

Theo người dân địa phương, vợ chồng anh C. là người hiền lành, cần cù và sống hòa thuận với mọi người.

“Vợ chồng họ vốn tiếng hiền lành, chịu thương chịu khó. Không biết vì lý do gì mà xảy ra chuyện như vậy. Tội nghiệp, thằng bé mới 10 tháng tuổi rất khôi ngô, kháu khỉnh, vậy mà...”, một người hàng xóm chia sẻ.

Nhà tắm nơi phát hiện ra 2 bố con nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Theo những người hàng xóm, anh C. kết hôn với chị T. được hơn 10 năm và có 3 người con. Hai cháu lớn hiện đang học lớp 6, con út mới 10 tháng tuổi. Hàng ngày, chị T. ở nhà làm ruộng và chăm sóc 3 đứa con. Anh C. đi làm phụ hồ khắp nơi, thỉnh thoảng nhà có công việc lại về.

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, anh C. đi làm ở Hà Tĩnh. Nghe tin bà ngoại ốm nặng nên anh nghỉ việc về thăm nom. Dù về nhà được 2 ngày, anh C. vẫn tranh thủ xin làm phụ hồ cho một công trình xây dựng gần nhà để kiếm thu nhập.

"Ngày hôm qua chúng tôi vẫn thấy anh C. đi làm, tối đến, anh ấy ôm đứa con qua nhà hàng xóm chơi và nói chuyện rất vui vẻ. Sáng dậy nghe tin, chứng kiến cảnh tượng hãi hùng mà ai cũng bàng hoàng”, bà H. cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, báo Công Lý đưa tin, khoảng 6h ngày 16/1, người dân xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thấy ngọn lửa bốc lên từ nhà chị Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú thôn 1, xã Quỳnh Hoa) nên chạy sang để kiểm tra.

Tới nơi, người dân phát hiện chị T. đang nằm bất tỉnh trên nền nhà, đầu có nhiều vết thương đang chảy máu.

Vào trong nhà tắm, mọi người bàng hoàng phát hiện chồng chị T. là anh Võ Văn C. cùng con trai 10 tháng tuổi bị cháy đen, tử vong. Bên cạnh thi thể 2 cha con có một bình gas.

Ngay sau đó mọi người đưa chị T. đi cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-bo-con-om-nhau-chet-chay-me-bi-thuong-nguoi-dau-tien-co-mat-tai-hien-truong-tiet-lo-gi-a352915.html