Vụ 2 cháu bé tử vong ở biển Vũng Tàu: Người cha đắp mộ gió cho con trước khi tự tử


Thứ 3, 19/11/2019 | 13:03


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cha sát hại hai con nhỏ ở Vũng Tàu, trước khi treo cổ tự tử, nghi phạm đã đi mua đồ chơi trẻ con rồi ra khu vực nghĩa trang đắp mộ gió cho các con.

Liên quan đến vụ cha sát hại hai con nhỏ ở Vũng Tàu, trước khi treo cổ tự tử, nghi phạm đã đi mua đồ chơi trẻ con rồi ra khu vực nghĩa trang đắp mộ gió cho các con.

Ngày 19/11, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, thi thể của anh Nguyễn Trường Quân (28 tuổi, ngụ xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã được công an tỉnh Đắk Nông bàn giao và gia đình đã làm xong lễ an táng.

Hiện trường Quân sát hại hai con tại Vũng Tàu. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

Trước đó, ngày 14/11, sau khi phát hiện thi thể các cháu V. và A. (2 tuổi và 10 tháng tuổi, đều là con của Quân) dưới biển Vũng Tàu, phòng Cảnh sát Hình sự công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khởi tố vụ án giết người để điều tra.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra công an tiếp nhận thông tin từ người dân cho thấy, sau khi gây án, Quân đi mua đồ chơi con nít gồm một chiếc xe ôtô và một con búp bê. Quân vào khu vực nghĩa trang, đắp hai mộ gió cho các con, uống bia rồi sau đó thì được phát hiện treo cổ tự tử.

Khi phát hiện thi thể, bên trong chiếc áo thun Quân mặc còn để hai đồ chơi đã mua.

Cũng liên quan đến vụ án, một điều tra viên cho biết, mặc dù người cha đã mất nhưng phía công an sẽ còn phải tiến hành các thủ tục điều tra, lấy lời khai lại tất cả các bên liên quan, người thân trong gia đình Quân để trả lời cho câu hỏi “Vì sao Quân làm vậy với hai con mình”. Bởi mẹ ruột ở chung với hai vợ chồng Quân khẳng định Quân không có biểu hiện gì sẽ hành động như vậy.

Với người vợ, hai vợ chồng có giận hờn vì chuyện Quân chơi cờ bạc, nợ nần. Tuy nhiên, tiền nợ đã thanh toán xong và không đến mức khiến Quân phải hành động dại dột như trên.

Như đã đưa tin ban đầu, trưa 15/11, người dân phát hiện một người đàn ông mặc áo phông, quần lửng treo cổ tự tử tại một vườn cây thuộc khu vực nghĩa trang thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan Công an. Tại hiện trường, nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ, trên người không có giấy tờ tùy thân. Lúc này, người dân đã chụp ảnh nạn nhân, đưa lên trang Facebook để thông báo, truy tìm thân nhân.

Ngay sau đó, nhiều người đã vào bình luận và khẳng định đây là đối tượng có nhiều điểm trùng hợp với kẻ liên quan đến vụ án mạng sát hại hai con nhỏ ngày 14/11.

Trước thông tin này, Công an huyện Đắk R’lấp đã liên lạc với cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phối hợp, điều tra.

Trao đổi với PV Công An Nhân Dân, một người nhà của hai cháu nhỏ cho biết, Quân hiện đang làm bảo vệ cho một nông trường tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian gần đây, Quân có biểu hiện lầm lì, ít nói và có mâu thuẫn với gia đình vì cờ bạc.

“Ngày 14/11, Quân ôm 2 con nhỏ đến bãi trước ở TP Vũng Tàu để tự tử. Quân không chết nhưng 2 cháu nhỏ đã không qua khỏi. Sau đó, Quân bỏ lại xác bé trai trong ba lô quân đội bên vệ đường rồi đón xe lên Đắk Nông tìm bạn. Quân cũng nhắn tin cho người thân nhờ đến đưa xác các con về nhà và xin lỗi gia đình. Sau khi không tìm được bạn, Quân ra khu đất sau chợ xã Nhân Cơ treo cổ tự tử. Đến trưa 15/11, dân địa phương phát hiện và báo công an”, người này cho hay.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chau-be-tu-vong-o-bien-vung-tau-nguoi-cha-dap-mo-gio-cho-con-truoc-khi-tu-tu-a301441.html