+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 cháu nhỏ nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội: Người đang nuôi dưỡng tiết lộ gì?

    ĐS&PL Liên quan vụ 2 cháu nhỏ nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, chị Bích tiết lộ 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc.

    Liên quan vụ 2 cháu nhỏ nghi bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, chị Bích tiết lộ 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc.

    Sáng 11/1, trả lời PV báo Người lao động, lãnh đạo xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương vẫn chưa xác minh được thông tin về người thân của 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh trên bờ đê địa bàn xã.

    Vị lãnh đạo xã này cho hay, từ thời điểm chính quyền xã và mọi người đăng tải, chia sẻ thông tin về 2 cháu bé thì đã có nhiều người liên hệ chính quyền về việc xin nhận nuôi các cháu. Tuy nhiên, hiện tại xã đang tạm giao cho chị Bích (ngụ địa phương, người phát hiện và đang cưu mang 2 cháu) chăm sóc, khi hết thời gian quy định sẽ tiến hành các thủ tục nhận nuôi theo quy định.

    2 cháu bé đang được gia đình chị Bích nuôi dưỡng. Ảnh: VTC News

    Trong khi đó, chị Bích cho hay, đến sáng ngày 11/1, gia đình chị vẫn chăm sóc 2 cháu bé: "Hai cháu nói bố mẹ đã chết và không biết thông tin gì khác. Hiện 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc nên gia đình phải hạn chế tối đa việc để người ngoài gặp các cháu. Nhà chùa cũng đã đến xin nhận nuôi nhưng gia đình tôi không đồng ý, gia đình tôi có nguyện vọng nhận nuôi dưỡng 2 cháu".

    Trước thông tin chị Bích muốn nhận nuôi 2 cháu bé, trả lời báo VTC News, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi cho biết: "Chị Bích xin nhận nuôi 2 cháu nhưng chúng tôi lập biên bản bàn giao là chỉ cho chị ấy tạm chăm sóc cho 2 bé. Khi nào hết thông báo 15 ngày và không có ai nhận thì lúc đó sẽ làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định. Hiện tại, chúng tôi chưa xác định được quê quán, người thân của 2 cháu bé ở đâu cả".

    Trước đó, vào trưa ngày 9/1, chị Bích phát hiện hai cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng đứng khóc lóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

    Trong bức thư đó viết bố mẹ của hai cháu đã chết, người thân không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ ai nhìn thấy nuôi giúp các cháu. Bé gái như trong thư ghi lên 4 tuổi, cháu trai hơn 2 tuổi.

    Sau đó, chị Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt. Chính quyền địa phương sau đó phát thông báo tìm người thân của 2 cháu bé.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chau-nho-nghi-bi-bo-roi-giua-troi-gia-ret-o-ha-noi-nguoi-dang-nuoi-duong-tiet-lo-gi-a352312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan