Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông: UBND tỉnh Bình Dương họp khẩn với ban chuyên án


Thứ 2, 20/05/2019 | 14:57


Cùng sự kiện

Do vụ án 2 thi thể giấu trong bê tông có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn với ban chuyên án và Công an tỉnh Bình Dương.

Do vụ án 2 thi thể giấu trong bê tông có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên ngày 20/5, UBND tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp khẩn với ban chuyên án và Công an tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể người trong thùng nhựa đổ bê tông tại căn nhà cấp 4 ở tổ 3 (ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) gây xôn xao dư luận gần đây, ngày 20/5, UBND tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp khẩn với ban chuyên án và Công an tỉnh Bình Dương về vụ trọng án nói trên.

Các nghi phạm trong vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thông tin trên VTC News, đây là một vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa có báo cáo chính thức về vụ án.

Vì vậy, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương họp đột xuất với Công an tỉnh và ban chuyên án để kịp thời nắm bắt thông tin vụ án gây rúng động dư luận.

Cơ quan công an chưa thế họp báo, tránh việc công bố thông tin quá vội vàng do lực lượng chức năng cần tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ, lấy lời khai các nghi can để có thông tin đầy đủ, chính xác.

Các đối tượng có liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, rạng sáng ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 nữ đối tượng có liên quan đến vụ phát hiện thi thể hai người đàn ông tại ngôi nhà cấp 4 ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương khi nhóm này đang chuẩn bị rời khỏ khách sạn.

Theo thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, đối tượng Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh) cùng hai nạn nhân (Trần Trí Th. ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM và Trần Đức L. quê Nghệ An, tạm trú tỉnh Bình Dương) và một số người khác là một nhóm “tu luyện” thuộc một giáo phái (chưa được công nhận ở Việt Nam). 

Báo Dân Việt thông tin, tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận, vì không tuân thủ quy tắc nên nạn nhân Trần Đức L. nhảy từ trên lầu một xuống đất tử vong. Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, qua khám nghiệm tử thi nạn nhân L., Công an tỉnh Bình Dương ghi nhận có dấu hiệu nạn nhân bị bóp cổ chết. 

Về nạn nhân Trần Trí Th., vì cho rằng Th. có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm như nhìn trộm hai người nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không nhịn được ăn mà ra ngoài tìm đồ ăn khác... nên Hà và Thanh đã nảy sinh ý định cho Th. “loại khỏi nhóm”.

Cả hai đi mua dụng cụ kích điện, bình ắc quy về lừa chích điện Thành bất tỉnh, sau đó dùng dây dù siết cổ cho đến chết.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra vụ án cũng như làm rõ những người phụ nữ tham gia quá trình tu luyện có liên quan đến vụ án hay không và những người từng ở trong nhóm rồi bỏ đi có liên quan đến vụ án hay không, vai trò như thế nào.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-thi-the-giau-trong-be-tong-ubnd-tinh-binh-duong-hop-khan-voi-ban-chuyen-an-a276242.html