Vụ 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Quảng Trị: Nhân chứng kể lại phút sạt lở kinh hoàng


Chủ nhật, 18/10/2020 | 08:34


Cùng sự kiện

22 cán bộ chiến sĩ của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 bị sạt lở núi vùi lấp trong đêm. Hiện đã tìm thấy thi thể thứ 11.

22 cán bộ chiến sĩ của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 bị sạt lở núi vùi lấp trong đêm. Hiện đã tìm thấy thi thể thứ 11. Cán bộ thoát chết trong gang tấc kể lại phút giây kinh hoàng.

Rạng sáng 18/10, đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến hơn 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.

Anh N.N.H. (35 tuổi, lái xe) - người thoát chết trong gang tấc trong vụ sạt lở núi kinh hoàng kể về phút giây kinh hoàng mà anh là người trực tiếp chứng kiến.

Báo Người lao động dẫn lời anh H. cho hay, khoảng 1h sáng 18/10, anh H. đang ngủ trong phòng tham mưu ở dãy phòng của ban Hành chính, lái xe và nuôi quân thì nghe tiếng nổ lớn. Liền đó, đất đá ùn ùn trùm xuống, xô đổ tường, đè nhiều căn phòng trong dãy.

Các lực lượng đưa thi thể người bị nạn ra bên ngoài. (Ảnh: TTXVN)

Nghe tiếng nổ, anh H. bật dậy và bị tường đổ đè lên người. May mắn một góc tường phòng tắm có hình như chữ A sập xuống và anh H. lọt vào bên trong. Anh H. bị thương nhẹ ở đầu và tay nhưng mắc kẹt, không ra được.

Nằm trong đống đổ nát, anh H. nghe các cán bộ, chiến sĩ thoát ra ngoài trước đó gọi to "còn ai không?" để ứng cứu. Rồi anh nghe tiếng gót chân người qua lại nên cố gắng kêu to "còn em nữa" để mong đồng đội nghe thấy.

Vài giây sau, một nhóm cán bộ, chiến sĩ tiến tới vị trí anh H. đang bị mắc kẹt, dùng tay để lật từng mảng bê tông bị đất đá xô đổ và đưa anh H. ra ngoài an toàn.

Dãy nhà anh H. ở có 10 phòng, gồm có 10 cán bộ, chiến sĩ. Sau khi sạt núi, đất đá vùi lấp, cả dãy phòng anh H. chỉ thoát ra ngoài được 3 người.

Sau khi anh H. được đưa ra ngoài, tại đây lại xuất hiện tiếng nổ lớn, đất đá ùn ùn tràn xuống…

Theo cập nhật của báo Giao thông, tính đến 14h45 ngày 18/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thứ 11 trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.
Được biết, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 3 sĩ quan, 8 quân nhân chuyên nghiệp, 11 hạ sỹ quan, chiến sĩ.

Trên địa bàn Hướng Hóa vẫn có mưa to, sương mù dày đặc. Việc đi lại hết sức khó khăn và nhiều điểm sạt lở, cắt đường.

Hiện, lực lượng cứu hộ với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ đang tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-22-can-bo-chien-si-bi-vui-lap-o-quang-tri-nhan-chung-ke-lai-phut-sat-lo-kinh-hoang-a343004.html