Vụ 3 bà cháu bị sát hại, phi tang xác ở Lâm Đồng: Nghi phạm có tâm lý không bình thường


Chủ nhật, 26/05/2019 | 11:27


Cùng sự kiện

Theo lời em dâu nghi phạm và người dân địa phương, hai năm nay tâm lý bà Nhi không được bình thường và hay chửi cán bộ.

Theo lời em dâu nghi phạm và người dân địa phương, hai năm nay tâm lý bà Nhi không được bình thường và hay chửi cán bộ. Thậm chí khi bị bắt, vẻ mặt của bà Nhi cũng bình thản khó hiểu. 

Nghi phạm Nghiêm Thị Nhi với vẻ mặt bình thản khó hiểu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Zing.vn đưa tin, sáng 26/5, người dân huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi biết bà Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) là nghi phạm giết 3 bà cháu nhà hàng xóm, giấu xác sau rẫy cà phê một ngày trước.

Từ sáng sớm, hàng chục người tập trung trước nhà nghi phạm, bàn tán về vụ việc.

Theo người dân thôn 9, xã Tân Thanh, năm 1996, bà Nhi từ Bắc Giang vào xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà) lập nghiệp. Trước đây, tâm lý bà Nhi bình thường nhưng thời gian gần đây bà có biểu hiện lạ, hay bức xúc, nặng lời khi nói chuyện.

Bà Phan Thị Định (em dâu nghi phạm) cho biết khoảng 2 năm nay, bà Nhi có biểu hiện tâm lý không ổn định. “Mỗi lần qua nhà chơi, bà Nhi đều đưa một xấp giấy tờ ra nói chính quyền chuẩn bị lấy đất của bà. Tôi nhiều lần giải thích nhưng chị chồng không nghe”, bà Định kể.

Người phụ nữ này còn cho biết sau khi gây án, bà Nhi vào tắm rửa rồi nhờ hàng xóm chở ra nhà người quen ở Đức Trọng.

“Khi đi bà Nhi còn mang theo một xấp giấy tờ ra Đức Trọng rồi lớn tiếng bức xúc vì thông tin trên giấy sai. Bà Nhi không nói gì đến việc giết 3 bà cháu hàng xóm cho đến khi công an thông báo thì cả nhà mới hay tin”, người này nói thêm.

Theo người em dâu, chồng bà Nhi chậm chạp, chỉ quanh quẩn ở nhà làm rẫy và ít dao du với hàng xóm.

“Vợ chồng Nhi có 2 con, một trai và một gái. Thời điểm Nhi gây án, con gái đang học ở Đà Lạt, còn con trai đang chơi điện thoại trong nhà, đến khi hàng xóm phát hiện mới hay sự việc”, bà Định nói thêm.

Còn bà Bình (hàng xóm bà Nhi) cho biết thời gian gần đây bà Nhi ít giao lưu, nói chuyện với mọi người. Một năm trước, bà Nhi có mâu thuẫn với anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi, Bí thư Đoàn xã Tân Thanh), con trai của bà Vượng, cha của 2 cháu nhỏ bị sát hại.

"Người này bức xúc vì sao anh Quyết làm cán bộ xã nhưng không sửa lại giấy tờ cho mình. Tôi nhiều lần giải thích nhưng bà Nhi không nghe. Không chỉ mình anh Quyết mà với các cán bộ khác bà Nhi cũng bức xúc, hay chửi bới”, bà Bình kể.

"Sự việc xảy ra ai cũng bất ngờ vì bà Nhi ít tiếp xúc với hàng xóm, không ngờ người này lại ra tay sát hại bà Vượng và hai cháu như vậy. Có thể do tâm lý bà Nhi bất ổn, suốt ngày bị ám ảnh việc giấy tờ nên mới dẫn đến sự việc đau lòng", người hàng xóm nói thêm.

Ở một diễn biến khác, theo báo Công An Nhân Dân, tại cơ quan điều tra, đối tượng Nghiêm Thị Nghi vẻ mặt vẫn rất lạnh lùng, không có những hành vi ăn năn hối lỗi, sợ hãi như diễn biến tâm lý bình thường của những người phạm trọng tội, thậm chí đối tượng này còn có những biểu hiện bình tĩnh đến khó hiểu.

Lực lượng chức năng khai quật thi thể 3 nạn nhân. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 24/5, bà Hoàng Thị Vượng dẫn hai cháu đi chơi, khi ngang qua nhà bà Nghiêm Thị Nhi thì phát hiện có cây bơ lớn sau nhà. Bà Vượng dẫn hai cháu nhỏ vào để xin vài quả. Tại đây, do có xích mích từ trước nên bà Nghiêm Thị Nhi chửi mắng bà Vượng là “không biết dạy con”. Sau đó, giữa hai người lao vào đánh nhau.

Bà Nghiêm Thị Nhi dùng dao chém nhiều nhát vào người bà Hoàng Thị Vượng khiến nạn nhân tử vong. Hai cháu nhỏ ngây thơ chỉ 3 và 4 tuổi mặc dù không có mâu thuẫn gì nhưng đối tượng này vẫn lạnh lùng dùng dao sát hại. Sau khi giết chết cả 3 bà cháu bằng dao, Nghiêm Thị Nhi đào hố, kéo xác các nạn nhân xuống chôn giấu cách hiện trường gây án khoảng 50m.

Sáng sớm ngày 25/5, Công an huyện Lâm Hà đã bắt được đối tượng Nghiêm Thị Nhi khi đang lẩn trốn tại nhà người quen ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, cách hiện trường khoảng 40km. Đáng chú ý, vào thời điểm xảy ra án mạng, chồng và con trai đối tượng Nghiêm Thị Nhi cũng đang làm vườn gần hiện trường.

Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn đang tập trung làm rõ liệu chồng và con của Nghiêm Thị Nhi có liên quan đến vụ án mạng thảm khốc này hay không.

Tại hiện trường, thi thể 3 bà cháu được chôn lấp rất sơ sài bên một triền đồi trong rẫy cà phê khoảng 10 năm tuổi. Trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết thương hở do vật sắc cắt vào.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-ba-chau-bi-sat-hai-phi-tang-xac-o-lam-dong-nghi-pham-co-tam-ly-khong-binh-thuong-a277121.html