Vụ 30 cán bộ vây bắt nhóm đánh bạc tại Bắc Giang: Thủ đoạn ranh ma của "ông trùm" có quá khứ bất hảo


Thứ 6, 23/10/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

Liên quan vụ 30 cán bộ vây bắt nhóm đánh bạc di động tại Bắc Giang, đối tượng cầm đầu được xác định là Đào Duy Sơn.

Liên quan vụ 30 cán bộ vây bắt nhóm đánh bạc di động tại Bắc Giang, đối tượng cầm đầu được xác định là Đào Duy Sơn. Sơn từng có 4 tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc nên vô cùng xảo quyệt.

Theo tin tức báo Bắc Giang, vào đêm ngày 20/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công an huyện Tân Yên bắt quả tang một tụ điểm đánh bạc liên huyện hoạt động vô cùng tinh vi.

Cụ thể, khoảng 23h15 ngày 20/10, tổ công tác gồm hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tân Yên bắt quả tang 14 đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà của Phạm Văn Nhất (SN 1970) ở thôn Việt Hùng, xã Việt Ngọc (Tân Yên).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 15 triệu đồng, 6 xe máy, một ô tô cùng nhiều vật dụng, tài sản liên quan.

Kẻ cầm đầu tụ điểm đánh bạc này được xác định là Đào Duy sơn (SN 1964, trú thôn Đồng Minh, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Người cầm đầu đường dây đánh bac Đào Duy Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Đào Duy Sơn từng có 4 tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sau khi ra tù, Sơn không có công việc ổn định nên tiếp tục tìm địa điểm rồi tập hợp các đối tượng về tổ chức đánh bạc.

Đào Duy Sơn tỏ ra lọc lõi, xảo quyệt trong từng thủ đoạn hoạt động. Để đảm bảo an toàn, Sơn tự thiết lập cho các tụ điểm đánh bạc của mình những quy tắc riêng và buộc các con bạc phải tuân thủ chặt chẽ.

Địa điểm hoạt động cảu các đối tượng thường là những ngôi nhà kiên cố, kín cổng cao tường và khóa nhiều lớp cửa. Xung quanh ngôi nhà đều được gắn camera giám sát từng ngõ ngách. Không chỉ có thế, Đào Duy Sơn còn bố trí nhiều đối tượng cảnh giới từ vòng ngoài đến vòng trong để đảm bảo sự an toàn. Chỉ cần một người lạ xuất hiện là các con bạc sẽ được báo tin để nhanh chóng phi tang vật, xóa sạch dấu vết.

Các đối tượng cũng thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc. Đặc biêt, với sự ranh ma, xảo quyệt của mình, Đào Duy Sơn dùng mật mã riêng tập hợp các con bạc đến địa điểm do mình chọn sẵn. Bản thân các con bạc cũng không hề biết địa điểm đánh bạc của ngày hôm đó ở vị trí nào. Khi đến chỗ “tập kết”, Sơn điều xe ôm chở con bạc đến địa điểm bí mật. Thậm chí, Sơn còn yêu cầu xe ôm phải đi lòng vòng để đảm bảo không có “đuôi” bám theo. Chỉ khi quan sát thấy đã an toàn, không có ai theo dõi mới được phép đưa con bạc về các địa điểm đánh bạc đã được định sẵn.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-30-can-bo-vay-bat-nhom-danh-bac-tai-bac-giang-thu-doan-ranh-ma-cua-ong-trum-co-qua-khu-bat-hao-a343563.html