Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh: Cần khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu của tội phạm


Thứ 3, 21/11/2017 | 01:35


Cùng sự kiện

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh,vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Tin trong nước - Vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh: Cần khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu của tội phạm

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Liên quan tới sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng buổi sáng 20/11 tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vào chiều tối cùng ngày.

Ông Quỳnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, ông đã có chỉ đạo, giao công an tỉnh vào cuộc, phối hợp cùng ngành y tế tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, ngay trong chiều 20/11, ông Quỳnh cũng đã có mặt tại bệnh viện để có những chỉ đạo trực tiếp với các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh trong việc tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Vấn đề được vị Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh quan tâm đó là việc ổn định tình hình để đảm bảo điều trị cho các cháu nhỏ được tốt nhất. Bởi sau sự cố này, tâm lý của các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân sẽ bị dao động.

Chính vì thế, ông Quỳnh đã yêu cầu sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cùng các cơ quan chức năng phải tích cực vào cuộc. Đồng thời, phía lãnh đạo ngành y tế tỉnh Bắc Ninh cũng phải động viên cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ của bệnh viện để yên tâm điều trị cho các cháu; thăm hỏi, động viên kịp thời, hỗ trợ cho các gia đình có cháu bé tử vong để họ ổn định, yên tâm.

“Đây là yêu cầu rất quan trọng và phải làm thật tốt việc này. Nếu có dấu hiệu của tội phạm thì cần khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật. Qua đây, chúng ta phải rút ra bài học sâu sắc nhằm tránh tối đa các sự cố khác có thể xảy ra. Bởi lẽ, đây là sự cố y khoa rất đáng tiếc”, ông Quỳnh nhấn mạnh.

Về công tác chuyên môn, ông Quỳnh yêu cầu sở Y tế tỉnh Bắc Ninh phải thành lập các hội đồng chuyên môn cấp Sở, bệnh viện, báo cáo với bộ Y tế để xác định rõ nguyên nhân; trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc điều trị cho các cháu sơ sinh vừa tử vong.

Theo đại diện sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, bước đầu phía sở Y tế nghĩ đây là những ca sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-tre-tu-vong-o-bv-san-nhi-bac-ninh-can-khoi-to-vu-an-neu-co-dau-hieu-cua-toi-pham-a210135.html