Vụ 5 triệu Yen: Bị công an bác đơn, bà Ngọt nói gì?


Thứ 4, 20/05/2015 | 08:53


(ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen bị bỏ quên trong loa thùng cũ là của chồng mình) đã lên tiếng sau khi bị công an bác đơn.

(ĐSPL) - Bà Phạm Thị Ngọt (người tự nhận 5 triệu yen bị bỏ quên trong loa thùng cũ là của chồng mình) đã lên tiếng sau khi bị công an bác đơn.
Sau khi nhận thông báo Công an quận Tân Bình bác đơn xin nhận lại 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chia sẻ trên báo Người lao động, bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, ngay từ đầu bà đã biết mình sẽ không thể lấy lại số tiền đã mất. "Khoảng thời gian trước khi công an bác đơn, tôi khá nhức đầu vì sức ép từ nhiều phía, đến thời điểm hiện tại cũng vậy. Tuy nhiên, lòng tôi khá thanh thản khi đã nói sự thật", bà Ngọt cho biết.

Clip: Công an TP.HCM kết luận 5 triệu Yen thuộc về "chị ve chai".

Bà Ngọt cho biết thêm: "Mọi người không hiểu rõ vấn đề nên dẫn đến hiểu nhầm về tôi. Gần đây, tôi cố gắng tìm bằng chứng là để cho mọi người thấy tôi không nhận bừa.Thật ra, tiền của chồng tôi mất thật. Lúc còn ở Việt Nam, ổng đã bị bệnh thận móng ngựa nằm li bì ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ổng hay bảo tôi cố tìm số tiền đã mất đi nhưng tôi không tìm vì cứ nghĩ ổng làm mất bên Nhật.
Nhưng trong lần dọn đồ vào ngày 1/9/2013, tôi phát hiện trong chiếc loa có mấy tờ giấy lạ lạ như tem nhưng cũng chẳng quan tâm. Sau đó, tôi cho anh Hòa (anh họ bà Ngọt – PV) mang đi bán cho một bà ve chai. Đến tháng 3/2015, tôi mới đọc báo thấy chị Hồng nhặt được 5 triệu yen. Ngày 3/4, tôi đã tới Công an quận Tân Bình nộp đơn nhưng không hiểu sao hơn 20 ngày sau công an mới thông báo cho dư luận biết".

Bà Phạm Thị Ngọt cho biết sẽ không tiếp tục theo đuổi vụ việc. Ảnh: Người lao động

Chia sẻ với PV, bà Ngọt cho biết, bà đang làm hồ sơ đầy đủ, chỉ còn việc chờ một hiệu trưởng bên Nhật Bản cung cấp con dấu để chứng minh chồng bà từng dạy học ở đó nhưng mà công an quận Tân Bình đã có kết luận về vụ việc.
Nói về hoàn cảnh của mình, bà Ngọt cho biết, bà vẫn lo kiếm sống từ việc gia công quần áo, làm lông mi giả. Khoảng thu nhập hằng ngày chỉ đủ trang trải, trả tiền trọ. "Chồng tôi đang điều trị bệnh ở Nam Phi, khó có khả năng 2 vợ chồng sớm được gặp mặt", bà Ngọt nói.
Trước đó, chiều ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.
Theo đó, đại diện Công an quận Tân Bình khẳng định đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt về việc yêu cầu xác nhận bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen do chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ. Đồng thời Công an quận Tân Bình cũng khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng.
Tuy nhiên, do thiếu các hướng dẫn cụ thể, hiện Công an quận Tân Bình đang gặp lúng túng trong việc giao trả lại số tiền cho chị Hồng.
Đại diện Công an quận cho biết sẽ lập hội đồng tư vấn, có sự tham gia của Công an quận để xem xét cách thức trả, thời gian giao trả tiền cho chị Hồng.
Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền trên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết.

Số tiền 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ.

Ngày 28/4/2014, Công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Đến ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu Yen do chồng bà là ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi.
Công an Tân Bình cho biết, do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan. Do đó, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.
Sáng 13/5 chị Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này.
Chiều cùng ngày, bà Ngọt đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung giấy tờ của ông Caleb Afolayan.
Tuy nhiên, lai lịch của người chồng Nam Phi của bà Ngọt bị cáo buộc đã nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả.
MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-bi-cong-an-bac-don-ba-ngot-noi-gi-a95184.html