Vụ bà nội nghi đầu độc cháu bị bại não ở Thái Bình: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ


Thứ 5, 06/08/2020 | 07:12


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Phó trưởng khoa sản bệnh viện đa khoa huyện ở Thái Bình đầu độc cháu nội, hàng xóm của nghi phạm cho hay, đã từng thấy bà Lệ khóc.

Liên quan đến vụ Phó trưởng khoa sản bệnh viện đa khoa huyện ở Thái Bình đầu độc cháu nội, hàng xóm của nghi phạm cho hay, đã từng thấy bà Lệ khóc và nói "Giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu..."

Vụ việc bà Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, TP.Thái Bình) vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu nội bại não đang khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, một người hàng xóm của gia đình bà Lệ ở thôn Tú Linh (xã Tân Bình, TP.Thái Bình) cho hay: "Thường ngày, bà Lệ là người nhanh nhẹn, hay nói, không có điều tiếng gì. Tuy nhiên, về gia đình thì bà Lệ rất vất vả vì có cháu bị nhiều bệnh bẩm sinh. Nhiều lúc cháu bé la hét vì đau đớn, chúng tôi vẫn thấy bà ấy khóc, nói "Giá có thể mang bệnh, đau đớn thay cho cháu để nó lớn làm người". Có thể trong lúc quẫn trí, bà ấy đã nghĩ quẩn, dẫn đến hành động nhẫn tâm là đầu độc cháu".

Chân dung bà nội nghi đầu độc cháu bị bại não. Ảnh: Dân Việt

Trong khi đó, một bác sĩ làm tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư nơi bà Lệ làm Phó trưởng khoa sản cho hay: "Chúng tôi cũng biết chị Lệ rất khổ vì có cháu bị tật bệnh bẩm sinh. Có thể hành động ấy bột phát trong lúc quẫn trí. Nhưng nói gì thì nói, không thể đang tâm đầu độc cháu mình vì lý do ấy được, nhất là chị ấy đang khoác áo thầy thuốc, nghề luôn phải đặt hai chữ "cứu người" lên làm đầu".

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, vợ chồng con trai bà Lệ sinh cháu L.T.D.M năm 2019, bị bại não, hở hàm ếch. Do bố mẹ bé M. làm việc ở Hà Nội nên gửi cháu về quê cho bà Lệ nuôi.

Ngày 13/7, cháu M. được đưa vào bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu, sau đó được chuyển lên bệnh viện Nhi T.Ư.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện mẫu xét nghiệm cháu bé có độc nên đã báo cơ quan công an Hà Nội phối hợp với Công an TP.Thái Bình xác minh.

Bước đầu, bà Lệ thừa nhận đã 2 lần bỏ thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu nội uống.

Ngày 4/8 Công an TP.Thái Bình đã bắt khẩn cấp bà Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ba-noi-nghi-dau-doc-chau-bi-bai-nao-o-thai-binh-hang-xom-tiet-lo-bat-ngo-a333595.html