Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV: Đình chỉ thêm 2 bảo mẫu


Thứ 3, 07/04/2015 | 01:23


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em bị nhiễm HIVbằng tay, bằng dép... trong bữa ăn, thêm 2 bảo mẫu nữa bị đình chỉ.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em bị nhiễm HIVbằng tay, bằng dép... trong bữa ăn, đình chỉ thêm 2 bảo mẫu.

Trả lời với báo giới về vấn đề này, chiều ngày 6/4 qua Dân trí, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân xác nhận, thông tin về việc bảo mẫu đánh nhóm trẻ của khoa Măng non là có thật và sẽ đình chỉ thêm hai bảo mẫu là Lưu Thị H. Và Nguyễn Thị Bảo C.để làm rõ vấn đề này.

Trước đó, 3 bảo mẫu có hành vi đánh đập các em là Trần Thị Thu T. (1971), Nguyễn Thị L.(1969) và Vũ Thị Q. (1963) đã bị dừng công tác và làm bản tường trình về sự việc này.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên

Lý giải về việc các bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV, bà Kim Tiên cho rằng, 3 bảo mẫu (đã làm tường trình) trước đây cũng là trẻ mồ côi được nhà nước nuôi dưỡng. Để tiếp tục hỗ trợ họ trong cuộc sống trung tâm đã nhận về làm bảo mẫu chăm sóc trẻ. Trình độ học vấn của các cô mới chỉ hết lớp 7 và lớp 9, trung tâm đã nhiều lần cho các cô đi học và tập huấn những kiến thức về chăm sóc trẻ có HIV. “Những tưởng họ sẽ yêu thương các bé bằng chính sự đồng cảm, chia sẻ và tình cảm của người mẹ, nhưng không ngờ...”

Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm vụ việc.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, trẻ bị nhiễm HIV/AIDS là những em nhỏ phải chịu nhiều thiệt thòi, thường phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu tình thương yêu của cha mẹ nên thường cảm thấy buồn tủi, chán nản, sống khép mình...

Vì vậy các em cần được yêu thương bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng, được điều trị mỗi khi ốm đau như mọi trẻ em khác, được bình đẳng, không bị kỳ thị, phân biệt đối xử, không bị bạo lực, được tiếp tục cắp sách đến trường, được vui chơi cùng bạn bè...

 Xem thêm:  Tàn bạo cảnh bảo mẫu đánh đập trẻ, kéo lê trên sàn nhà

 PV (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-hanh-ha-tre-nhiem-hiv-dinh-chi-them-2-bao-mau-a90007.html