Vụ bắt mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói gì?


Chủ nhật, 26/05/2019 | 04:38


Chưa có căn cứ xác định bà Hiền liên quan đến cái chết của con gái, nhưng người phụ nữ này là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Chưa có căn cứ xác định bà Hiền liên quan đến cái chết của con gái, nhưng người phụ nữ này là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở tỉnh Điện Biên.

Công an đọc lệnh bắt bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao ở bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Facebook

Chiều 25/5, trao đổi với PV báo Công an nhân dân, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết: Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên dịp Tết Kỷ Hợi, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Điện Biên xác minh các tình tiết liên quan đến vụ án.

Cũng theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết vụ án nêu trên là một vụ án phức tạp nên cơ quan điều tra cần tiến hành một cách thận trọng, không để lọt tội phạm, không làm oan người ngay.

Trong khi đó, báo VnExpress đưa tin, bà Hiền trước đó đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ án con gái ruột của mình bị sát hại dã man.

"Bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy ở tỉnh Điện Biên. Hiện chưa có căn cứ xác định bà này liên quan đến cái chết của con gái" - Một lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên trả lời VnExpress.

Trước đó, khi công an khám xét nơi ở của bị can Trần Thị Hiền đã thu được nhiều điện thoại di động và các tài liệu khác có liên quan. Cơ quan tố tụng nghi ngờ, khi liên lạc với đối tượng khác trong đường dây ma túy, bà Hiền thường sử dụng sim rác.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ thiếu nữ bị sát hại. Ảnh: Công an Điện Biên.

Theo một nguồn tin của báo Người Đưa Tin, hiện các điều tra viên đang đấu tranh, lấy lời khai của bà Hiền để làm sáng tỏ vụ án. Trong đó, cảnh sát cũng tập trung làm rõ mối quan hệ của bà Hiền đối với Vì Văn Toán là như thế nào. Bởi trước đó, một số bị can đã khai rằng, bà Hiền cho vay mượn tiền của Toán.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Lao Động trước đó, bà Trần Thị Hiền khẳng định không biết Vì Văn Toán là ai, chưa từng gặp mặt bao giờ. Người phụ nữ này không cho rằng, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu sát hại con gái mình mà là một người khác có hiềm khích với con gái bà hoặc gia đình bà.

Khi công an thực hiện lệnh bắt tạm giam tại nhà, bà Hiền vẫn một mực cho rằng bản thân bà không buôn ma túy.

Như đã đưa tin, vụ án bắt cóc, cưỡng bức và sát hại thiếu nữ đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên đã gây rúng động trong dư luận. Kết quả điều tra xác định, Vì Văn Toán nói với cả nhóm rằng mẹ nữ sinh nợ hắn tiền nên nhờ bắt cóc con gái và giữ lại ít ngày để gây sức ép đòi tiền. Toán hứa trả công đầy đủ bằng tiền và ma tuý nên cả nhóm đồng ý.

Sau khi lên kế hoạch, cả nhóm cùng bắt cóc và cưỡng bức nạn nhân. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của nữ sinh yếu dần, cả nhóm tìm cách bịt đầu mối và phi tang xác nạn nhân ở căn nhà hoang...

Cảnh sát hiện đã khởi tố 9 bị can để điều tra vụ án này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-giam-doc-cong-an-tinh-dien-bien-noi-gi-a277095.html