Vụ bé gái 11 tuổi mất tích "bí ẩn" khi tu học tại chùa ở Đà Nẵng: Xót xa lời chia sẻ của người cha


Thứ 7, 19/12/2020 | 03:41


Cùng sự kiện

"Vợ chồng tôi ly dị đã được 6 năm nay và cô ấy đã có con với chồng mới. Gần 5 tháng nay tôi chưa được gặp Như", bố của bé gái 11 tuổi mất tích khi tu học tại chùa nói.

"Vợ chồng tôi ly dị đã được 6 năm nay và cô ấy đã có con với chồng mới. Gần 5 tháng nay tôi chưa được gặp Như", bố của bé gái 11 tuổi mất tích khi tu học tại chùa ở Đà Nẵng chia sẻ.

Hiện gia đình và lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm bé La Khổng Quỳnh Như (11 tuổi, đang tu học tại chùa Sư Nữ Bảo Quang, đường Núi Thành, Đà Nẵng.

Bé Như được cho là mất tích vào ngày 10/12, khi đang tu học tại chùa Sư Nữ Bảo Quang.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt ngày 18/12, anh La Trọng Huỳnh (quê Đắk Lắk, bố cháu Như) cho biết, gia đình vẫn chưa có tin tức gì về Như.

"Vợ chồng tôi ly dị đã được 6 năm nay và cô ấy đã có con với chồng mới. Gần 5 tháng nay tôi chưa được gặp Như do mỗi lần gọi điện hỏi thăm con thì mẹ của cháu lại bảo cháu bận học với đưa lý do này lý do khác để không cho tôi gặp.

Trước khi đưa Như vào chùa, mẹ cháu cũng không nói với tôi một tiếng nào. Tâm lý con gái tôi từ trước đến nay vẫn bình thường, không thể nói là bất bình thường được. Với một đứa trẻ 11 tuổi như con gái tôi, không thể có chuyện cháu thích đi tu", anh Huỳnh cho biết.

Theo anh Huỳnh, trước ngày con gái mất tích, chị Khổng Thị Mỹ Hà (mẹ của Như) có đến chùa thăm con. Và trước khi rời chùa, Như có để lại một cuốn nhật ký ghi nội dung buồn chán do thiếu thốn tình cảm bởi các bạn khác đều có bố mẹ đưa đón nhưng cháu không có ai.

"Ở ngôi trường mới, cháu cũng ít chơi với các bạn do chưa quen biết nhiều. Tôi có hỏi thăm các bạn của Như nhưng cũng không cháu nào biết con tôi đang ở đâu. Biết tin con như vậy, tôi có liên hệ với mẹ cháu nhiều lần để gặp và hỏi han sự việc nhưng mẹ cháu cũng toàn né tránh", anh Huỳnh cho biết thêm.

Trong khi đó, chia sẻ với Pv báo Đất Việt, chị Hà cũng thừa nhận, do thời gian gần đây chị mới sinh con với người chồng mới nên không có thời gian thường xuyên vào chùa thăm Như. Chị Hà cũng cho hay, do thấy con gái có tâm lý thất thường, nên chị đã đi xem các thầy và các thầy khuyên nên đưa con gái vào chùa để tâm mới được bình an. Vì vậy, chị Hà đã đưa con gái vào chùa.

"Sau một thời gian ngắn, do thấy con gái thích ở lại nơi này nên tôi mới để con ở lại đó. Hoàn toàn không có chuyện tôi bắt con gái đi tu", chị Hà giải thích.

Như trước khi mất tích. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến sự việc, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết, qua xác minh, cháu Như không thích đến chùa nhưng mẹ cháu vẫn cho cháu vào đây ở. Khi cháu bé mất tích, cơ quan chức năng đã trích xuất camer để xem có hình ảnh nào của cháu khi đi hay không nhưng cũng không có.

Được biết, cách đây 6 tháng, Như được mẹ đưa vào tụ tập tại chùa Sư Nữ Bảo Quang. Hàng ngày, như được các sư cô chăm sóc ăn ở và đọc kinh, buổi chiều thì Như học văn hóa tại trường THCS Trần Hưng Đạo, cách chùa khoảng 200.

Vào ngày 7/12, mẹ của Như là chị Hà có đến thăm con gái.

Đến tối ngày 9/12, Như bất ngờ rời khỏi chùa và không liên lạc với ai.

Theo đặc điểm nhận dạng, như cao khoảng 1,58 m, nặng 60 kg, nước da ngăm, cạo đầu giống chú tiểu, có chổm tóc dài phía trước. Ai nhìn thấy cháu bé, thì xin liên lạc với chính quyền, cơ quan công an gần nhất hoặc bố mẹ cháu: 0704517482 (chị Khổng Thị Mỹ Hà), 0903477179/ 0797083838 (anh La Trọng Huỳnh).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-11-tuoi-mat-tich-bi-an-khi-tu-hoc-tai-chua-o-da-nang-xot-xa-loi-chia-se-cua-nguoi-cha-a349924.html