Vụ bé gái 13 tuổi tố bị hiếp dâm trong phòng chụp X-quang: Gia đình bị can muốn bồi thường 80 triệu và nhận nạn nhân làm con nuôi


Thứ 5, 06/06/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Gia đình bị can Mùa A Chớ muốn bồi thường 80 triệu và nhận em N. làm con nuôi nhưng bố mẹ nạn nhân chưa đồng ý.

Gia đình bị can Mùa A Chớ muốn bồi thường 80 triệu và nhận em N. làm con nuôi nhưng bố mẹ nạn nhân chưa đồng ý.  

Sức khoẻ của bé N. vẫn còn hoảng loạn. Ảnh: Tổ Quốc.

Báo Lao Động đưa tin, liên quan việc kỹ thuật viên Mùa A Chớ có hành vi hiếp dâm đối với bé L.T.N (13 tuổi) ở phòng chụp X-quang - bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La), đã có thông tin gia đình Mùa A Chớ mang số tiền 80 triệu đồng đến bồi thường cho bé N. Tuy vậy, chị L.T.H (mẹ của nữ sinh N) cho hay, đến thời điểm hiện tại, gia đình chị chưa nhận bất cứ số tiền nào từ gia đình Mùa A Chớ.

Về việc, bác của Mùa A Chớ sang nhà chị H ngỏ ý nhận con gái chị làm con nuôi, để đến lúc cháu lớn, nếu có khó khăn gì thì ông ấy sẽ giúp. Tuy nhiên, về ý này, gia đình chị H không đồng ý. "Chúng tôi, không những không đồng ý mà còn cảm thấy khó chịu. Tâm lý, sức khỏe của cháu còn đang hoảng loạn vì những gì Mùa A Chớ gây ra, làm sao có thể làm con nuôi nhà họ được", chị H nói.

Chia sẻ về sức khỏe của con gái với tờ Tổ Quốc, anh L.V.T – bố của em L.T.N cho hay hiện tại N vẫn còn rất mệt và thường xuyên bỏ cơm, luôn tỏ ra sợ hãi.

"Tôi cũng muốn cho cháu đi khám sức khỏe và tâm lý nhưng vì gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa thể đi được", anh T cho biết thêm. Đồng thời, anh T cũng mong muốn phía cơ quan chức năng sẽ xử lý đúng người đúng tội.

Trước đó như đã đưa tin, vào chiều ngày 21/5, một bệnh nhân nữ 13 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Chớ đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này. Khi chụp xong, cháu N ra khỏi phòng ôm mặt khóc và kể với ông bà về việc mình bị hiếp dâm.

Sau đó, người nhà và bệnh nhân kéo đến rất đông gây mất an ninh trật tự tại khu vực bệnh viện. Bệnh viện phải thông báo đến Cơ quan Công an huyện Quỳnh Nhai đến hỗ trợ giải quyết, đồng thời mời kỹ thuật viên Mùa A Chớ lên cơ quan để phục vụ điều tra sự việc. Tại đây, Mùa A Chớ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm của mình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện thông tin, qua trích xuất camera ngoài phòng chụp X-quang, tổng thời gian từ khi bé gái 13 tuổi vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút, thay vì 5 - 6 phút như bình thường.

Bé gái 13 tuổi kể đã bị kỹ thuật viên sờ soạng vào ngực và bộ phận sinh dục, sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm. Do quá sợ hãi và ở trong bóng tối nên cháu bé không dám phản ứng.

Đến chiều 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt giam đối với Mùa A Chớ, kỹ thuật viên chụp X-quang bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo Quyết định khởi tố bị can, Mùa A Chớ đã có hành vi lợi dụng bệnh nhân L.T.N còn nhỏ tuổi, kém hiểu biết và lợi dụng nghề nghiệp, có trách nhiệm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm đối với người dưới 16 tuổi.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-13-tuoi-to-bi-hiep-dam-trong-phong-chup-x-quang-gia-dinh-bi-can-muon-boi-thuong-80-trieu-va-nhan-nan-nhan-lam-con-nuoi-a278779.html