+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 13 tuổi tử vong khi chữa lẹo mắt ở Phú Thọ: Lãnh đạo xã nói gì?

    ĐS&PL "Ông Thuần là người địa phương, trước làm y sĩ ở Trạm y tế xã Võ Lao, mới nghỉ hưu được một vài năm."

    "Ông Thuần là người địa phương, trước làm y sĩ ở Trạm y tế xã Võ Lao, mới nghỉ hưu được một vài năm. Qua nắm bắt tình hình, ông Thuần không treo biển bảng khám chữa bệnh, nhưng cũng có một số người địa phương đến nhờ chữa bệnh...", lãnh đạo xã Võ Lao (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) cho biết.

    Ngôi nhà xảy ra sự việc - Ảnh: TNO

    Lực lượng chức năng huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân tử vong của bé N.T.T.H (13 tuổi, trú xã Võ Lao, huyện Thanh Ba, Phú Thọ), sau khi bé được tiêm thuốc tại nhà một cựu cán bộ Trạm y tế xã Võ Lao.

    Liên quan đến vụ việc này, sáng 18/8, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Hà Vũ Cẩm, Chủ tịch UBND xã Võ Lao cho biết: "Ông Thuần là người địa phương, trước làm y sĩ ở Trạm y tế xã Võ Lao, mới nghỉ hưu được một vài năm. Qua nắm bắt tình hình, ông Thuần không treo biển bảng khám chữa bệnh, nhưng cũng có một số người địa phương đến nhờ chữa bệnh.

    Hiện ông Thuần đang bị Công an huyện Thanh Ba mời lên làm việc. Ngày 17/8, ông được về nhà một lúc rồi lại bị đưa đi ngay".

    Trước đó, theo thông tin ban đầu trên Thanh Niên, ngày 13/8, thấy bé H. bị lẹo mắt, gia đình đã đưa bé đến Trạm y tế xã Võ Lao điều trị nhưng không khỏi.

    Đến sáng 16/8, anh Nguyễn Văn T. (38 tuổi, bố bé H.) đưa bé đến nhà ông Hà Văn Thuần (trú khu 4, xã Võ Lao, từng là cán bộ dược của Trạm y tế xã Võ Lao) để điều trị.

    Tại đây, ông Thuần dùng 2 lọ thuốc trộn vào nhau để tiêm cho bé H. Khi ông Thuần đang tiêm thì bé H. kêu đau bụng, khó thở và mặt có biểu hiện tím tái, nên ông Thuần đã rút kim ra và sơ cứu cho bé.

    Nhận thấy tình hình không ổn, ông Thuần và gia đình đã đưa bé H. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ, nhưng bé không qua khỏi, tử vong ngay sau đó.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 17/8, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba xác nhận vụ việc trên và cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân cháu H. tử vong.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-13-tuoi-tu-vong-khi-chua-leo-mat-o-phu-tho-lanh-dao-xa-noi-gi-a335442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan