Vụ bé gái 3 tuổi thoát chết thần kỳ: Người vừa quay clip, vừa la hét thất thanh nói gì?


Thứ 2, 01/03/2021 | 12:09


Cùng sự kiện

Là người quay lại clip, chị Huế cho biết, chị chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào kinh khủng đến vậy. Khoảnh khắc bé gái rơi xuống chị như chết lặng.

Là người quay lại clip, chị Huế cho biết, chị chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào kinh khủng đến vậy. Khoảnh khắc bé gái rơi xuống chị như chết lặng. Chị vừa hoảng sợ vừa cố gào lên để cho ai ở gần có thể cứu lấy bé gái.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu bé gái rơi từ tầng 12A - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trao đổi trên Dân Việt, chị Nguyễn Thị Huế kể, chiều 28/2, trong khi đang chuẩn bị nấu cơm tối, chị tình cờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Ra ban công kiểm tra, chị hoảng hốt khi thấy ngay tòa nhà đối diện một bé gái đang đu bám ngoài ban công chuẩn bị rơi xuống.

"Tôi đang vừa nấu cơm vừa bấm điện thoại thì cứ nghe bên ngoài có tiếng trẻ con khóc. Tôi cầm điện thoại trên tay rồi đi ra ban công thì thấy bên tòa đối diện có một bé gái đang đu bám ở ngoài.

Cháu bé ở ngang tầm mắt tôi, khi đó tôi không biết làm cách nào cũng không nhìn được xuống phía dưới xem có ai hay không. Tôi cố giữ bình tĩnh để quay clip, vừa quay vừa gào thật to nhất lên cho mọi người ở dưới nghe thấy cứu lấy cháu bé", chị Huế hoảng sợ nhớ lại.

Chị Huế cho biết, cuộc đời chị chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào kinh khủng đến vậy. Khoảnh khắc bé gái rơi xuống chị như chết lặng. Chị vừa hoảng sợ vừa cố gào lên để cho ai ở gần có thể cứu lấy bé gái.

"Khi cháu bé rơi xuống, tôi chỉ biết cố gào thét lớn lên vì cảnh tượng đó quá kinh khủng đối với tôi. Cháu rơi xuống là tôi cũng bỏ điện thoại vội chạy xuống dưới xem thế nào. Khi xuống dưới nhà thì nam thanh niên kia vẫn còn ngồi đó, tôi nghe bé gái được cứu và chỉ bị thương thì cảm giác của tôi vỡ oà vui mừng", chị Huế bày tỏ.

Khoảnh khắc bé gái trèo ra khỏi ban công từ tầng 12A

Là một trong những người tận mắt chứng kiến sự việc, trao đổi trên báo VTC News, bà H. (lao công trong chung cư) cho biết, khi phát hiện cháu bé trèo qua lan can rồi treo lơ lửng bên ngoài, nhiều người sợ hãi, la hét cầu cứu.

"Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đang đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng liền vội vàng trèo qua tường bao ngăn giữa 2 tòa nhà, nhảy sang cửa kính rồi trèo sang mái tôn để dang tay đỡ cháu bé.

Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người la hét thất thanh, may thay cháu bé vẫn khóc, vẫn còn sống. Tôi và rất nhiều người vui mừng, có người rơm rớm nước mắt hạnh phúc", bà H. kể lại.

Là cư dân sống trong chung cư 60B, chị M. cho hay vẫn không hiểu vì sao cháu bé có thể trèo qua được lan can cao 1,4m đến 1,5m. Độ cao này tới người lớn cũng khó trèo.

"Khi biết tin cháu bé được cứu thoát, tôi vui mừng cho gia đình cháu bé, người đỡ cháu không khác gì siêu nhân", chị M. chia sẻ.

Trước đó, chiều 28/2, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

Sáng 1/3, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sẽ có thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé rơi từ tầng 12A của một chung cư tại quận Thanh Xuân.

Trong thư khen, Bí thư Vương Đình Huệ nhấn mạnh đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Mạnh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân. “Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh”, ông Huệ viết.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội mong anh Mạnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện.

Bên cạnh thư khen của lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen trao cho anh Mạnh. Theo quyết định này, mức thưởng cho người đàn ông cứu sống bé gái là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-3-tuoi-thoat-chet-than-ky-nguoi-vua-quay-clip-vua-la-het-that-thanh-noi-gi-a357721.html