Vụ bé trai 6 tuổi "mất tích cùng vợ chồng bảo mẫu": Đã tìm được đứa trẻ, bảo mẫu khai bất ngờ


Thứ 5, 22/10/2020 | 03:31


Cùng sự kiện

Vợ chồng bảo mẫu khai, do thời gian qua bà ngoại của bé liên tục đến khu trọ đòi lại Giao, khiến thằng bé hoảng sợ nên vợ chồng bà dọn đi.

Vợ chồng bảo mẫu khai, do thời gian qua bà ngoại của bé liên tục đến khu trọ đòi lại Giao, khiến thằng bé hoảng sợ nên vợ chồng bà dọn đi.

Giao được cảnh sát đưa cho vợ chồng bảo mẫu nuôi dưỡng - Ảnh: VnExpress

Chiều 21/10, trao đổi trên VnExpress, Trung tá Trần Thanh Lộc (Đội phó cảnh sát hình sự Công an huyện Nhà Bè, TP HCM) cho biết, vợ chồng bà Nguyễn Thị M. (54 tuổi), và bé Giao (tên ở nhà của Nguyễn Phúc Q.) đến ở tại quận Thủ Đức - cách khu trọ cũ khoảng 20 km.

Vợ chồng bà M. khai, do thời gian qua bà Phạm Thị Kim Hoàng (bà ngoại của bé) liên tục đến khu trọ của họ ở huyện Nhà Bè đòi lại Giao, khiến thằng bé hoảng sợ nên vợ chồng bà dọn đi. "Chúng tôi rất yêu thương thằng bé, không có chuyện bắt cóc", bà M. cho biết.

"Chúng tôi không có con nên yêu thương thằng bé như con ruột. Nó gọi vợ chồng tôi là ba mẹ. Làm lụng vất vả, nhưng thằng bé muốn ăn gì, có miếng gì ngon, quần áo, đồ chơi, vợ chồng tôi đều gắng mua", bà M. nói và cho biết đưa Giao đi chỗ khác sống là để tránh những tổn thương tâm lý cho cậu bé chứ không có chuyện bắt cóc.

Công an huyện Nhà Bè đã cho bà Hoàng đối chất, đề nghị bảo mẫu trả lại cháu cho bà Hoàng nhưng cậu bé không đồng ý.

Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, dựa trên kết quả xác minh, Công an huyện Nhà Bè xác định vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Nhận thấy có thể do cháu Q. quen sống với bà M. trong thời gian dài nên chưa đồng ý về với bà Hoàng, vì vậy công an cùng các cơ quan chức năng huyện Nhà Bè đề nghị tạm thời vẫn để cháu Q. sống cùng vợ chồng bà M.

Bà Hoàng được khuyến khích thường xuyên lui tới thăm nom cháu để gần gũi, tạo tình cảm rồi sau đó mới đưa hẳn cháu Q. về nuôi dưỡng.

Vợ chồng bà M. phải cam kết đưa cháu Q. chuyển về ở gần nhà bà Hoàng. Đồng thời tuyệt đối không được gây khó khăn khi bà Hoàng lui tới thăm cháu ngoại. Hai bên gia đình cùng chăm sóc và cho cháu bé đi học.

Cả hai bên đều đồng ý với hướng giải quyết này và đã ký vào biên bản cam kết.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên VTC News, ngày 10/7, bà Hoàng viết đơn tố cáo bà M. "bắt cóc" cháu ngoại mình. Đến ngày 29/9, Viện KSND TP.HCM nhận đơn tố cáo tội phạm, tuy nhiên không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã chuyển đơn về Viện KSND huyện Nhà Bè xem xét.

Đến ngày 30/9, Viện KSND huyện Nhà Bè tiếp nhận đơn tố cáo tội phạm của bà Hoàng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-6-tuoi-mat-tich-cung-vo-chong-bao-mau-da-tim-duoc-dua-tre-bao-mau-khai-bat-ngo-a343406.html