Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong: Vì sao phải gia hạn điều tra?


Thứ 5, 21/11/2019 | 00:11


Cùng sự kiện

Đại diện VKSND quận Cầu Giấy cho biết, mục đích gia hạn điều tra vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong nhằm hoàn tất một số thủ tục, hồ sơ.

Đại diện VKSND quận Cầu Giấy cho biết, mục đích gia hạn điều tra vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong nhằm hoàn tất một số thủ tục, hồ sơ trong đó có kết quả giám định.

Tin trong nước - Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong: Vì sao phải gia hạn điều tra?

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đất Việt 

Liên quan đến vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, trao đổi với báo Người Đưa Tin, VKSND quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị mới phê chuẩn Quyết định Gia hạn thời hạn điều tra vụ án hình sự vụ nam sinh L.H.L. (học sinh lớp 1, trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón. Quyết định này gia hạn điều tra trong 2 tháng, từ ngày 7/11/2019 đến ngày 7/1/2020. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy vẫn chưa hoàn tất kết luận điều tra về vụ án.

Theo ông ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho đến thời điểm hiện tại, về cơ bản vụ án đã được làm sáng tỏ tuy nhiên còn chờ một số kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ. Mục đích gia hạn điều tra nhằm hoàn tất một số thủ tục, hồ sơ trong đó có kết quả giám định.

Quyết định gia hạn điều tra để cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy hoàn tất điều tra một số nội dung cần bổ sung. Việc gia hạn điều tra này không ảnh hưởng tới kết quả điều tra trước đó.

Trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, liên quan đến vụ án bé Lê Hoàng L. (học sinh trường Gateway) tử vong, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 bị can bao gồm Doãn Quý Phiến (tài xế) và Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway) về tội Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự 2015. Bị can Nguyễn Bích Quy bị bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra, bị can Nguyễn Thị Thủy (cô giáo chủ nhiệm) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 360 Bộ luật hình sự 2015.

Kết quả điều tra cho thấy, vào sáng 6/8/2019, bé Lê Hoàng L. được bà Nguyễn Bích Quy đón lên chiếc Ford Transit 16 chỗ do tài xế Phiến điều khiển đưa đến trường Gateway ở phố Khúc Thừa Dụ, cách nhà chừng 3 km.

Đến chiều cùng ngày, bé L. được phát hiện tử vong trên ôtô sau 9 tiếng bị bỏ quên.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định Viện Khoa học Hình sự, đến nay, một số mẫu giám định pháp y đã có kết quả. Bé L. được xác định tử vong vì sốc nhiệt, suy hô hấp và không bị tác động ngoại lực gây tổn thương.

Về các tình tiết, thông tin bà Nguyễn Bích Quy khai với cơ quan điều tra chưa đồng nhất với thông tin khi làm việc với luật sư, người đứng đầu VKSND quận Cầu Giấy tiết lộ, thời điểm phát hiện bé L. mặc áo xám trắng.

Trong ba lô của cháu bé có áo phông đỏ là đồng phục của trường. Chiếc áo này khi phát hiện rất ẩm ướt, có nhiều mồ hôi nhưng chưa rõ của ai.

Những tình tiết này đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong-vi-sao-phai-gia-han-dieu-tra-a301624.html