Vụ bé trai chết ngạt khi ăn thạch rau câu: Đang ăn thì có biểu hiệu ho, sặc sau đó tím tái người


Thứ 6, 18/09/2020 | 04:27


Cùng sự kiện

Khi đang ăn thạch rau câu, bé trai 20 tháng tuổi bỗng nhiên ho, sặc rồi tím tái người và ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Khi đang ăn thạch rau câu, bé trai 20 tháng tuổi bỗng nhiên ho, sặc rồi tím tái người và ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Bé trai 20 tháng tuổi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện. Ảnh: Người Lao Động 

Ngày 17/9, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đang xác minh, điều tra vụ cháu B.K. (20 tháng tuổi, trú xã Ia Ke, huyện Phú Thiện) tử vong do ăn thạch rau câu.

Sáng cùng ngày, bố mẹ chở K. đi gửi trẻ tại nhà một người dân ở thị trấn Phú Thiện. Tại đây, người giữ trẻ đã cho K. ăn thạch rau câu.

Đang ăn, bé trai có biểu hiện ho, sặc sau đó tím tái người và ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện.

Bác sĩ Phạm Chí Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, cho biết khi đến cơ sở y tế, K. đã tử vong.

Bước đầu, bác sĩ xác định bé trai bị sặc thạch rau câu dẫn đến ngạt thở, thiếu oxy lên não.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 17/9, bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh nhi Đ.T.L. (SN 2019, ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) nhập viện vào khoảng 11h ngày 15/9 trong tình trạng ngộ độc rất nặng do uống nhầm xăng.

Theo người nhà cháu L. cho biết, khoảng 8h30 ngày 15/9, gia đình phát hiện cháu L. trong tình trạng toàn thân tím tái nên ngay lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân. Do tình trạng cháu bé rất nặng, nên được đặt nội khí quản, thở máy và chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu tích cực nhưng đến 12h cùng ngày thì cháu bé tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan và trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm tử thi và giải phẫu.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan Công an ghi nhận trong ruột cháu Đ.T.L. có xăng nên nhiều khả năng cháu bé đã uống phải xăng trong chai nhựa do một người hàng xóm vô tình ném sang sân nhà cháu L.

Tuy nhiên, gia đình cháu Đ.T.L. đã từ chối giải phẫu tử thi và cam kết không có khiếu kiện gì đến cơ quan chức năng và cá nhân người hàng xóm có liên quan nên cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ thực hiện khám nghiệm tử thi rồi bàn giao cho gia đình mai táng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-chet-ngat-khi-an-thach-rau-cau-dang-an-thi-co-bieu-hieu-ho-sac-sau-do-tim-tai-nguoi-a339404.html