+Aa-
    Zalo

    Vụ bình xăng 50 lít: Tài xế cho rằng cây xăng không hợp tác

    ĐS&PL (ĐSPL) - “Nếu tôi sửa lại bình xăng để thay đổi dung tích sau khi đem về, lực lượng chức năng sau khi kiểm tra hoàn toàn có thể phát hiện được."

    (ĐSPL) - “Nếu tôi sửa lại bình xăng để thay đổi dung tích sau khi đem về, lực lượng chức năng sau khi kiểm tra hoàn toàn có thể phát hiện được. Tôi sẵn sàng để lực lượng chức năng kiểm tra để làm rõ đúng sai.” – anh Vượng nói.

    Liên quan tới sự việc anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tát nhân viên cây xăng (đường Trần Cung – Hà Nội) tên Tâm vì nghi ngờ mình bị “gian lận” xăng xe, sáng 2/11, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, anh Vượng cho biết phải đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.

    Theo anh Vượng, sự việc diễn ra đã kéo anh vào những cuộc tranh cãi không có hồi kết, bản thân anh mong muốn sự việc được khép lại và bên nào làm sai phải chịu trách nhiệm.

    “Bản thân tôi đã rất mệt mỏi về việc này, tôi mong muốn sự việc được khép lại để yên tâm làm ăn. Về phía cây xăng, cách tốt nhất là cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra xem có gian lận hay không” – anh Vượng cho biết.

    Anh Vượng khẳng định bình xăng của mình không hề được sửa lại để thay đổi dung tích. (Ảnh: Định Nguyễn)

    Đề cập về việc ông Trịnh Đức Hiệp, Quản lý tại cây xăng cho biết đơn vị sẽ không tiến hành đối chất vì nghi ngờ bình xăng đã độ, anh Vượng cho biết chiếc xe KIA Cerato của mình được nguyên bản bình xăng từ lúc mua, không có chuyện sửa chữa để tăng dung tích.

    “Từ trước tới nay, chiếc xe của tôi hoàn toàn nguyên bản, không hề được sửa chữa lại để tăng dung tích. Sự việc xảy ra cũng bởi chưa bao giờ tôi đổ được 56 lit xăng cho bình xăng xe của mình, vì vậy tôi nghi ngờ cây xăng đã gian lận” – anh Vượng nêu quan điểm.  

    Anh Vượng cho biết mình đã rất thiện chí khi sẵn sàng đối chất với cây xăng về để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, câu trả lời mới đây của quản lý cây xăng cho thấy họ không muốn hợp tác. Vì vậy anh Vượng đề nghị lực lượng chức năng phải vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm.

    “Nếu tôi sửa lại bình xăng để thay đổi dung tích sau khi đem về, lực lượng chức năng sau khi kiểm tra hoàn toàn có thể phát hiện được. Tôi sẵn sàng để lực lượng chức năng kiểm tra để làm rõ đúng sai.” – anh Vượng nói.

    Trả lời về hành động tát nhân viên cây xăng, anh Vượng cho biết sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

    Anh Vượng mong muốn lực lượng chức năng vào cuộc để sự việc sớm khép lại.

    Trước đó, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Trịnh Đức Hiệp, Quản lý tại cây xăng cho biết đơn vị sẽ không tiến hành đối chất với tài xế.

    “Đến thời điểm hiện tại tôi cho rằng không còn gì để đối chất. Bởi khi chiếc xe được tài xế mang về nhà liệu nó còn được nguyên trạng như lúc ở cây xăng hay không? Ai cũng có thể đặt ra nghi ngờ đó. Còn ở thời điểm xảy ra sự việc, nhân viên cây xăng đã nói với khách hàng sẽ mang bình chuẩn và rút xăng trong bình ra kiểm chứng, tuy nhiên lúc đó anh Vượng không đồng ý”.

    “Nếu chúng tôi sai, các cơ quan chức năng sau khi kiểm tra đã phải dừng hoạt động của cây xăng. Tuy nhiên, hiện nay các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề gì” – ông Hiệp cho hay.

    Theo ông Hiệp, sau khi xảy ra sự việc, nhân viên Tâm đã nghỉ 1 ngày để kiểm tra sức khỏe, sau đó trở lại làm việc bình thường.

    Ông Hiệp cho biết, dù không hài lòng với cách hành xử của anh Vượng, nhưng nhân viên Tâm vẫn chưa nghĩ tới việc khởi kiện hành vi của người tài xế này.

    Trước đó, tối 25/10, 1 clip được đăng tải trên cộng đồng mạng ghi lại hình ảnh người đàn ông chửi bới và tát nhân viên cây xăng vì nghi gian lận trong quá trình đổ xăng. Tìm hiểu được biết, vị khách hàng xuất hiện trong clip là anh Hoàng Văn Vượng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Anh cho biết, tối 25/10, anh cùng vợ đang chạy xe từ Gia Lâm về nhà thì đèn xe báo còn 50km nữa hết xăng nên anh đỗ vào cây xăng trên đường Trần Cung để bơm xăng. Quá trình đổ xăng, nam nhân viên tại đây đã thông báo giá là hơn một triệu đồng cho 56 lít, với giá xăng là 18.000 đồng/lít.

    Tuy nhiên, khi nhân viên này vừa dứt lời thì bị anh Vượng mắng chửi té tát bởi theo anh, dung tích bình xăng của xe chỉ có 50 lít, do đó, nhân viên cây xăng bị nghi ngờ là đã gian lận để "móc túi" khách hàng.

    Sau đó, anh Vượng đã ra tay tát nam nhân viên cây xăng là anh Nguyễn Văn Tâm, đồng thời sử dụng những lời lẽ chửi bới gay gắt.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai phía đã đồng loạt lên tiếng. Anh Vượng cho biết mình sẵn sàng đối chất để khẳng định cây xăng đã “ăn gian” số lượng xăng. Còn về phía nhân viên cây xăng - anh Nguyễn Văn Tâm, nhân viên này khẳng định mình làm đúng quy trình, cửa hàng bán đúng giá, số lượng trung thực.

    Xuân Tùng

    [mecloud]CsywbxD5NG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-binh-xang-50-lit-tai-xe-cho-rang-cay-xang-khong-hop-tac-a117570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.