Vụ bố đánh con gái 8 tuổi dã man ở Thanh Hóa: Xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng


Thứ 2, 20/05/2019 | 13:38


Cùng sự kiện

Do mẹ của nạn nhân rút đơn truy tố nên lực lượng công an đã tiến hành xử phạt hành chính đối với người bố đánh con gái 8 tuổi dã man ở Thanh Hóa.

Do mẹ của nạn nhân rút đơn truy tố nên lực lượng công an đã tiến hành xử phạt hành chính đối với người bố đánh con gái 8 tuổi dã man ở Thanh Hóa.

Vết thương trên mông và lưng bé gái 8 tuổi bị bố đánh dã man ở Thanh Hóa. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ việc bố đánh con gái ruột bầm tím hết người từng gây xôn xao dư luận, ngày 20/5, báo Công Lý dẫn thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với Lê Đình Hải (35 tuổi), trú ở xã Nông Trường, về hành vi Xâm phạm sức khoẻ người khác.

Về nội dung vụ việc, theo báo Người Đưa Tin, khoảng 14h ngày 20/2, cháu Lê Thị Thu Nh. (8 tuổi) bị bố là Lê Đình Hải dùng dây thừng trói tay vào cột, dùng roi tre đánh đập dã man và để lại nhiều vết thâm tím nặng nề trên cơ thể.

Sau đó, hình ảnh cháu Nh. bị bố đánh đã được người dân địa phương chụp ảnh lại và đưa lên mạng xã hội Facebook, khiến dư luận phẫn nộ.

Nhận được thông tin, lực lượng công an xã đã vào cuộc xác minh sự việc và báo cáo lên Công an huyện Triệu Sơn để điều tra, xử lý.

Qua điều tra cho thấy, đối tượng Hải và vợ là chị Lê Thị Hương (33 tuổi, mẹ bé Nh.) sau 10 năm kết hôn với nhau thì có được 2 người con (1 trai và 1 gái). Năm 2017, do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng Hải ly hôn, 2 người con ở với Hải và bà nội tại thôn 5, xã Nông Trường.

Không chỉ ở mông, tay hay mặt của bé gái cũng bị bầm tím nặng nề. Ảnh: Người Đưa Tin

Tại thời điểm kiểm tra, trên cơ thể cháu bé 8 tuổi có nhiều vết thương như ở mông, mặt, tay, lưng… Đặc biệt, vùng mông bị bầm tím đen (tụ máu) do đòn roi để lại.

Sau đó, Công an xã Nông Trường phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn tiến hành lấy lời khai của cháu bé và những người liên quan để phục vụ công tác điều tra. Thời gian sau, đối tượng Lê Đình Hải đã tới trình diện và khai nhận việc mình đánh con gái là do bực tức.

Giám định thương tích, bé Nh. bị tổn hại 7% sức khỏe. Theo công an, với mức thương tật này, theo quy định cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can. Tuy nhiên, chị Hương (đại diện hợp pháp của bé Nh.) đã có đơn xin rút yêu cầu truy tố nên công an chỉ xử phạt hành chính.

Ngoài ra, TAND huyện Triệu Sơn cũng quyết định chuyển quyền nuôi bé Nh. sang cho người mẹ để bé có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

Được biết, đối tượng Lê Đình Hải đã có 2 tiền án về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và hiện là một con nghiện ma túy. Hải không có nghề nghiệp ổn định, thường hay đi lang thang tại địa phương.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-danh-con-gai-8-tuoi-da-man-o-thanh-hoa-xu-phat-hanh-chinh-25-trieu-dong-a276233.html