Vụ "bốc đầu" xe máy trong ngày cưới ở Bạc Liêu: Chú rể cùng nhiều người khác bị xử phạt


Thứ 4, 19/06/2019 | 14:19


Cơ quan chức năng xác định có 2 chiếc xe máy chạy “bốc đầu” là của Minh và Tiến, các đối tượng còn lại chạy xe gây cản trở giao thông, không đội mũ bảo hiểm...

Cơ quan chức năng xác định có 2 chiếc xe máy chạy “bốc đầu” là của Minh và Tiến, các đối tượng còn lại chạy xe gây cản trở giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu…

Theo tin tức từ Người Đưa Tin, cơ quan chức năng ở tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định xử phạt nhiều người vi phạm trong vụ “bốc đầu” xe máy trong đám cưới gây mất an toàn giao thông ở Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Minh (20 tuổi, ngụ phường 7, Thành phố Bạc Liêu); Lâm Nhựt Tiến (19 tuổi), Lâm Nhựt Trường (21 tuổi, cùng ngụ huyện Vĩnh Lợi); Trương Thạnh Nguyên (16 tuổi, ngụ phường 2), Lâm Đán (22 tuổi, ngụ phường 8, Thành phố Bạc Liêu) và một số thanh niên khác.

Theo ngành chức năng, vụ việc xảy ra vào ngày 4/1, ngay ngày đám cưới của Nguyễn Văn Minh. Nhóm của Minh lúc đó chạy xe máy chở nhau đi qua nhiều tuyến đường trong khu vực nội ô Thành phố Bạc Liêu và một người trong nhóm này đã quay clip rồi tung lên mạng xã hội.

Nhóm thanh niên "bốc đầu" xe, chạy xe một bánh. Ảnh chụp lại từ clip

Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định có 2 chiếc xe máy chạy “bốc đầu” là của Minh và Tiến. Ngoài ra, các đối tượng còn lại chạy xe gây cản trở giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không có kính chiếu hậu,…

Sau đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lâm Nhựt Tiến, với tổng số tiền xử phạt là 6.380.000 đồng, do điều khiển xe 1 bánh đối với xe 2 bánh, gây cản trở giao thông, không có bộ phận giảm thanh, không có GPLX, không có kính chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, Lâm Nhựt Trường bị xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng, với các lỗi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông, không có GPLX.

Còn Trương Thạnh Nguyên bị xử phạt vi phạm hành chính 870.000 đồng, với các lỗi: Không có kính chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, chở người trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông.

Riêng Nguyễn Văn Minh nói là đã bán xe qua mạng rồi nên không biết, do đó sẽ tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Riêng, những người còn lại do không có mặt ở địa phương, nên cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Dân trí và Vietnamnet phản ánh, khoảng tháng 5/2019, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại cảnh một nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe máy trên đường, không đội mũ bảo hiểm. Nhóm này có lúc chạy dàn hàng ngang 5, 6 xe, gần kín mặt đường.

Điều đáng nói, trong clip còn có cảnh một số nam thanh niên vừa chạy vừa nẹt pô inh ỏi, “bốc đầu” xe máy gây nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông khác.

Sau khi được đăng tải, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người dân khi xem clip đã rất bức xúc trước hành vi coi thường luật giao thông, coi thường tính mạng người đi đường của nhóm thanh niên.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-boc-dau-xe-may-trong-ngay-cuoi-o-bac-lieu-chu-re-cung-nhieu-nguoi-khac-bi-xu-phat-a280463.html