Vụ cán bộ mượn sân UBND tổ chức đám cưới: Chủ tịch xã lên tiếng


Thứ 2, 13/07/2020 | 03:09


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cán bộ mượn sân UBND tổ chức đám cưới ở An Giang, Chủ tịch xã Vọng Đông cho hay, việc người dân địa phương có nhu cầu mượn sân để tổ chức đám cưới .....

Liên quan đến vụ cán bộ mượn sân UBND tổ chức đám cưới ở An Giang, Chủ tịch xã Vọng Đông cho hay, việc người dân địa phương có nhu cầu mượn sân để tổ chức đám cưới vào ngày nghỉ sẽ không ảnh hưởng đến công việc.

Cụ thể, trả lời báo chí, ông Trần Hữu Giàu- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cho biết, người được cho mượn sân trong khuôn viên trong trụ sở UBND xã để tổ chức đám cưới là gia đình một bác sĩ đang công tác tại trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn.

Bác sĩ này có người con trai duy nhất và đã đến làm thủ tục kết hôn tại UBND xã Vọng Đông ngay đợt cao điểm dịch Covid-19 vừa qua nhưng được cán bộ chuyên trách vận động hoãn lại ngày tổ chức đám cưới. Những ngày gần đây, bác sĩ nêu trên đến trình bày với lãnh đạo UBND xã Vọng Đông rằng ông muốn tổ chức lại đám cưới cho con trai nhưng không có mặt bằng để dựng rạp vì phía trước nhà là con đường khá hẹp mà lại nằm dưới dốc cầu rất nguy hiểm.

Đám cưới được tổ chức trong khuôn viên UBND xã Vọng Đông. Ảnh: Kiến Thức

Vì vậy, lãnh đạo UBND xã Vọng Đông đã đồng ý cho gia đình vị bác sĩ trên mượn tạm phần sân tổ chức đám cưới trong 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa qua.

Chủ tịch xã Vọng Đông cho biết, gia đình vị bác sĩ trên mượn một phần sân nhà văn hóa xã (nằm trong khuôn viên UBND xã) để tổ chức đám cưới.

"Chúng tôi cũng đã cân nhắc rất kỹ trước khi đồng ý cho người dân mượn sân. Do gia đình họ ở trong chợ, cạnh một cái dốc cầu, nếu để xe của khách ở đó sẽ rất nguy hiểm. Còn để xe trong chợ lại ảnh hưởng đến giao thông", Chủ tịch xã Vọng Đông nói.

Ông Giàu cũng cho biết, việc người dân địa phương có nhu cầu mượn sân tổ chức đám cưới vào những ngày nghỉ như thế này sẽ không ảnh hưởng gì nên mới đồng ý. Không riêng gì trường hợp này, bất cứ ai có hoàn cảnh tương tự thì xã sẵn sàng cho mượn mặt bằng để tổ chức đám cưới cho con cháu nhưng phải vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông cũng như an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

"Hoàn toàn không có chuyện nể nang hay quen biết nên xã mới cho mượn khuôn viên trong sân UBND xã", ông Giàu khẳng định.

Được biết, sau khi đám cưới được tổ chức, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin UBND xã Vọng Đông cho cán bộ mượn sân để tổ chức đám cưới linh đình với hơn 1.000 khách tham dự. Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-muon-san-ubnd-to-chuc-dam-cuoi-chu-tich-xa-len-tieng-a330600.html