Vụ cán bộ Vụ Thị trường trong nước bị bắt: Bộ Công thương lên tiếng


Thứ 6, 15/01/2021 | 03:34


Cùng sự kiện

Theo bộ Công Thương, theo quy định của Luật Cán bộ, đơn vị đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Huy, cán bộ Vụ Thị trường trong nước

Bộ Công Thương cho biết, theo quy định của Luật Cán bộ, đơn vị đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Huy, cán bộ Vụ Thị trường trong nước để phục vụ công tác điều tra.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, ngày 15/1, bộ Công Thương vừa lên về việc một cán bộ thuộc Vụ Thị trường trong nước bị bắt.

Bộ Công Thương cho biết: Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông có thông báo về việc đang tiến hành điều tra và có Quyết định khởi tố bị can, gửi Chi bộ Phòng Hàng hóa dịch vụ thuộc Vụ Thị trường trong nước đối với ông Nguyễn Quang Huy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quang Huy diễn ra ngoài giờ hành chính, trong ngày nghỉ làm việc.

“Theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, bộ Công Thương đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Huy để phục vụ công tác điều tra. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 12/1/2021”, bộ Công Thương cho hay.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ông Huy bị khởi tố tội đánh bạc.

Ông Huy bị bắt vì hành vi đánh bạc. Ảnh minh họa

Theo báo Dân Việt, từ năm 2019, Vụ Thị trường trong nước đã liên quan đến nhiều vụ việc tai tiếng khi dính "án" kỷ luật nội bộ. Cụ thể, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, do vi phạm quy chế làm việc của bộ này.

Sau đó, bộ Công Thương đã gia hạn thời hạn xử lý kỷ luật đối với ông Trần Duy Đông thêm 2 tháng (đến hết ngày 24/10/2019). Lý do gia hạn là do vụ việc này có liên quan đến nhiều người...

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-can-bo-vu-thi-truong-trong-nuoc-bi-bat-bo-cong-thuong-len-tieng-a352735.html