+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu Hải Thành 26, 9 người mất tích: Nghi 6 thuyền viên bị mắc kẹt

    ĐS&PL Liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26, 9 người mất tích, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 nhận định có khả năng 6 thuyền viên bị mắc kẹt trong khoa

    Liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26, 9 người mất tích, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 nhận định có khả năng 6 thuyền viên bị mắc kẹt trong khoang, 3 người khác trôi dạt trên biển.

    Theo tin tức báo Vietnamnet, sáng ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã có mặt tại Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3, TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu) để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích trên vùng biển Vũng Tàu.

    Báo cáo với đoàn công tác, Phó giám đốc Trung tâm 3 Vũ Việt Hùng cho hay, trong ngày 29/3, lực lượng chức năng đã mở rộng vùng tìm kiếm lên 300 hải lý vuông với sự tham gia của nhiều đơn vị, trong đó có tàu của ngư dân. 

    Theo Phó Giám đốc Trung tâm 3, thời điểm trước khi tàu Hải Thành 26 chìm trên tàu có 11 thuyên viên, trong đó 5 người trên boong, 6 người còn lại ngủ ở các khoang bên trong. Hiện mới cứu được thuyền trưởng Nguyễn Việt Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi. Do vậy, trung tâm 3 nhận định có khả năng 6 người vẫn còn mắc kẹt bên trong khoang, 3 người khác trôi dạt trên biển.

    Ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Cũng theo ông Hùng, hiện tàu có thiết bị rà quét đáy biển đã được huy động để tìm kiếm tàu Hải Thành 26.

    Theo báo Tiền Phong, tại buổi làm việc Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu phương án đưa máy bay tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, đã đề xuất với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn về phương án này, nhưng qua phân tích thì phương án này không hiệu quả do thời tiết vùng biển khu vực xay ra tai nạn không tốt, trong khi tầm nhìn máy bay giới hạn thấp nhất trong khoảng 300 mét. Các nạn nhân không có áo phao.

    Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó cục trưởng Cục cứu nạn, cứu hộ- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết, phương án tìm kiếm hiệu quả nhất hiện nay là huy động các tàu tìm trên mặt biển ưu tiên cứu nạn trước và dùng tàu chuyên dụng tìm kiếm vị trí tàu chìm.

    Liên quan đến vụ việc, báo TTXVN đưa tin, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, qua công tác điều tra ban đầu, hiện đã cơ bản xác định được con tàu đã đâm chìm tàu Hải Thành 26 trên vùng biển Vũng Tàu. Hiện Cục Hàng hài Việt Nam đang hoàn thiện kết luận điều tra về vụ đâm va tàu nghiêm trọng này.

    Trước đó tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, tàu trọng tải 3.074 tấn, chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Vào khoảng 23h55 phút ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 va chạm với 1 tàu khác và bị chìm ở vùng biển Vũng Tàu. Vụ việc khiến tàu Hải Thành 26 bị chìm, 2 thuyền viên được cứu sống, 9 thuyền viên mất tích.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tìm kiếm các nạn nhân.

    Theo báo Chính phủ vào sáng 28/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, lúc 4 giờ 37 phút cùng ngày, trung tâm nhận được tín hiệu báo gặp nạn của tàu Hải Thành 26 tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía đông.

    Tại thời điểm đó, trung tâm xác định có tàu PETROLIMEX 14 cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý. Trung tâm đã điều động tàu PETROLIMEX 14 đến ngay vị trí báo nạn, đồng thời điều động 2 tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 413 và SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường.

    Đến 6 giờ 30 phút cùng ngày tàu PETROLIMEX 14 phát hiện 1 phao bè. Tàu PETROLIMEX 14 đã tiếp cận phao bè này và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hai-thanh-26-9-nguoi-mat-tich-nghi-6-thuyen-vien-bi-mac-ket-a185712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan