Vụ chồng hành hạ, đánh đập vợ khuyết tật dã man: Từng rất yêu thương vợ


Thứ 2, 23/11/2020 | 02:41


Cùng sự kiện

Liên quan vụ chồng hành hạ, đánh đập vợ khuyết tật dã man, đại diện Hội phụ nữ phường Xuân Đài cho biết, người chồng từng yêu thương vợ.

Liên quan vụ chồng hành hạ, đánh đập vợ khuyết tật dã man, đại diện Hội phụ nữ phường Xuân Đài cho biết, người chồng từng yêu thương vợ nhưng mới có người mới nên thay đổi tâm tính.

Hiện cơ quan Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đang điều tra làm rõ vụ anh Nguyễn Văn Dũng (trú phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu) có hành vi hành hạ vợ là chị Trương Thị S.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2001, anh Dũng kết hôn với chị S. và chung sống tại phường Xuân Đài. Quá trình chung sống, chị S. không may bị liệt nửa người, khó khăn trong việc đi lại, vệ sinh cá nhân, cần có sự giúp đỡ của người khác trong sinh hoạt… Năm 2015, chị S. được cơ quan có thẩm quyền xác nhận mức độ khuyết tật nặng.

Người chồng hành hạ vợ khuyết tật ở Phú Yên vừa bị khởi tố để điều tra. Ảnh minh họa

Sau đó, chị S. và gia đình đồng ý cho chị Nguyễn Thị V. đến chung sống như vợ chồng với Dũng tại nhà của hai vợ chồng. Hàng ngày, Dũng cho chị S. ăn uống, vệ sinh cá nhân và tập đi để phục hồi chức năng.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc và tập đi cho chị, Dũng thường xuyên đánh đập vợ. Do phía chị S. từ chối giám định nên không xác định được tỉ lệ thương tật. Được biết, chị S. đã làm đơn ly hôn, hiện tòa án đã thụ lý giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đất Việt, một đại diện Hội phụ nữ phường Xuân Đài cho biết, từ trước đến nay chị S. chưa từng làm đơn nhờ Hội phụ nữ can thiệp về chuyện bị đánh đập. Hôm xảy ra sự việc, công an phường đã đến gia đình làm việc thì Hội phụ nữ phường mới nắm được thông tin.

"Hôm đó nạn nhân bị thương nhẹ, qua quan sát chị S bị tím ở mặt. Với những cặp vợ chồng bình thường khi xảy ra mâu thuẫn đánh nhau thì thương tích này là điều không hiếm nhưng với một người phụ nữ khuyết tật như chị S lại khác. Anh Dũng bản chất hiền lành chất phát, không ai nghĩ người này hành hạ vợ, đánh đập vợ", đại diện Hội phụ nữ chia sẻ.

Cũng theo đại diện Hội phụ nữ phường Xuân Đài, kinh tế gia đình chị S. và anh Dũng khá, anh Dũng làm gỗ nên có điều kiện xây nhà khá to. Ngày trước, 2 vợ chồng rất yêu thương nhau. Tuy nhiên, sau khi chị S. sinh con và cháu bé bị u não rồi tử vong thì tinh thần chị S. suy sụp hoàn toàn. Sau đó, chị S. bị đột quỵ và không thể đi lại được bình thường, chủ yếu là nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều dựa vào người khác.

"Thời gian đầu anh Dũng cũng chăm sóc chị S chu đáo nhưng mấy năm gần đây anh Dũng có người mới nên thay đổi tâm tính. Người đàn ông này còn đưa vợ mới về nhà mình ở, chị S biết được tình trạng của mình nên cũng chấp nhận đồng ý chuyện này.

Thậm chí còn có thông tin thời gian anh Dũng chưa dẫn người mới về, chị S còn bị cho uống thuốc ngủ để người chồng có thời gian đi chơi nhiều hơn. Hiện chị S đã làm đơn ly hôn chấm dứt quan hệ vợ chồng với anh Dũng", đại diện Hội phụ nữ phường Xuân Đài cho hay.

Được biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng để điều tra về hành vi hành hạ vợ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 185 BLHS (phạm tội đối với người bị khuyết tật nặng, khung hình phạt 2-5 năm tù).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-hanh-ha-danh-dap-vo-khuyet-tat-da-man-tung-rat-yeu-thuong-vo-a346920.html