Vụ chồng sát hại vợ rồi tự tử: Căn nguyên từ thói ham mê cờ bạc?


Thứ 6, 15/09/2017 | 02:31


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi nhảy xuống giếng tự tử ở tỉnh Gia Lai, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến gia đình, trao đổi với thân nhân để hiểu rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi nhảy xuống giếng tự tử ở tỉnh Gia Lai, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến gia đình, trao đổi với thân nhân để hiểu rõ nguyên nhân án mạng.

Khi PV báo Người Đưa Tin có mặt tại gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Diễm K. (SN 1994, trú tại tổ 17, phường Yên Thế, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), người thân của chị K. đang hoàn tất nghi lễ di quan, chuẩn bị đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khi cỗ quan tài được nhấc lên, mẹ và người thân nạn nhân với đôi tay yếu ớt, bấu víu lấy cỗ áo quan, khóc ngất đau đớn. Không khí tang thương càng thêm đau buồn khi người đưa tiễn chứng kiến cảnh đứa bé 2 tuổi, con trai của nạn nhân đau đáu tìm mẹ giữa đám đông.

Nghĩ đến việc đứa trẻ vô tội phải đón nhận sự thật đau lòng cha giết mẹ, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Chị N.T.T., em gái nạn nhân chứng kiến, đồng thời cũng là nạn nhân của vụ việc vẫn cố gắng lê bước mang di ảnh của chị K. ra nghĩa trang.

Tiếp xúc với PV, T. không nói được lời nào. Nước mắt bi thương cứ lăn dài trên má cô gái trẻ. Sợ T. xúc động mạnh, chúng tôi đành tạm dừng cuộc trò truyện.

Tại khu vực xảy ra vụ việc, PV nhận thấy rất nhiều người dân tìm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Hiện trường vụ việc.

Chen chân trong đám đông, chúng tôi nghe được khá nhiều lời bàn tán xoay quanh cái chết của cô gái trẻ. Trong đó, người dân địa phương tỏ ra hết sức bức xúc, kịch liệt lên án hành động mất nhân tính của kẻ đã xuống tay sát hại chị K..

Chia sẻ với PV, anh T.V.M. (35 tuổi, một người dân địa phương) cho biết: “Tôi không phải anh em hay bà con thân thiết của nạn nhân. Tối qua, nghe mọi người bảo ở phường Yên Thế có vụ việc chồng dùng dao đâm vợ nhiều nhát, tôi tìm đến xem thực hư ra sao”.

Anh M. bày tỏ: “Dù một ngày cũng là nghĩa vợ chồng, không còn tình thì cũng phải nghĩ đến nghĩa. Hành động dùng dao đâm vợ nhiều nhát đến chết thì quả thật nghe không thôi cũng đủ sởn gai ốc rồi. Kinh hoàng quá!”.

Trong một diễn biến khác, trong khi mọi người theo xe tang, tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng, PV có dịp trò chuyện với bà Võ Thị B. (60 tuổi, hàng xóm của nạn nhân).

Bà B. cho biết: “Vợ chồng Nguyễn Tấn Thịnh mới chuyển về sống chung với mẹ vợ từ đầu năm nay. Từ ngày vợ chồng họ về sống, chúng tôi thấy họ hay xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã. Chuyện 2 người cãi nhau đã quá quen thuộc".

Theo bà B., ngày Thịnh và K. lấy nhau, gia đình Thịnh có kinh tế khá giả. Sau ngày kết hôn, Thịnh bộc lộ bản chất nghiện cờ bạc. Làm được đồng nào, Thịnh đều ném hết vào chiếu bạc. Vì thế, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích.

“Có lần tôi nghe mẹ của K. tâm sự, Thịnh cờ bạc nên hai vợ chồng con gái nợ nần, phải bán nhà, ô tô để trả nợ. Sau đó, hai vợ chồng khăn gói về sống chung với mẹ vợ. Tuy nhiên, khi về ở với nhà vợ, Thịnh vẫn chứng nào tật nấy không chịu tu chí làm ăn mà vẫn ham mê cờ bạc.

Dạo gần đây, tôi có nghe K. khuyên bảo chồng nhiều lần nhưng không được. Do đó, K. đã đơn phương gửi đơn ly hôn lên tòa. Thịnh nhiều lần níu kéo nhưng không thành. Chắc vậy, hai vợ chồng mới xảy ra cãi vã dẫn đến sự việc đau lòng”, bà B. nói.

Nhiều người cho biết, vợ chồng Thịnh cưới nhau khoảng 3 năm, có một con nhỏ 2 tuổi. Cả hai đều không có nghề nghiệp. Chị K. được nhiều người biết đến như một người đẹp có tiếng tại TP.Pleiku. Trong khi đó, Thịnh là con út trong gia đình rất có điều kiện ở khu vực Biển Hồ (tỉnh Gia Lai).

Mặc dù Thịnh không nghiện ngập, rượu chè nhưng có máu cờ bạc, cá độ… dẫn đến nợ nần rất nhiều. Căn nhà cha ruột Thịnh để lại cho vợ chồng con trai cũng bị hai người bán lấy tiền tiêu xài, trả nợ.

Theo thông tin báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào khoảng 18h ngày 9/9, tại nhà của vợ chồng Nguyễn Tấn Thịnh ở tổ 17, phường Yên Thế, Thịnh đã dùng dao đâm chị K. nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong. Thấy vậy, N.T.T., em gái của K. lao vào can ngăn thì cũng bị Thịnh dùng dao đâm gây thương tích.

Sau khi gây án xong, Thịnh đã vứt dao và bỏ trốn. Đến ngày 12/9, người dân phát hiện thi thể của Thịnh dưới giếng sâu, cách hiện trường vụ án mạng 500m.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-sat-hai-vo-roi-tu-tu-can-nguyen-tu-thoi-ham-me-co-bac-a201978.html