Vụ cô giáo bị tố nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái: Hiệu trưởng nói gì về cô giáo?


Thứ 2, 08/04/2019 | 14:10


Cùng sự kiện

“Từ trước đến nay, nhà trường chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến cô M. Thời điểm hiện tại, cô M. vẫn đang công tác tại trường bình thường", hiệu trưởng nói.

“Từ trước đến nay, nhà trường chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến cô M. Thời điểm hiện tại, cô M. vẫn đang công tác tại trường bình thường và chưa muốn nói chuyện với báo chí", Hiệu trưởng Trường mầm non Vạn Thọ (Đại Từ, Thái Nguyên) nói.

Chiều 8/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Đinh Thị Hường - Hiệu trưởng Trường mầm non Vạn Thọ (xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên - nơi em Y. theo học) cho biết, hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra phản ánh về việc giáo viên của mình nhét chất bẩn vào vùng kín của học sinh.

"Ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ gia đình, phía nhà trường đã tổ chức họp giữa các bên liên quan trong trường, đồng thời yêu cầu cô Hoàng Thị M. (người được cho nhét chất bẩn vào vùng kín em Y.) và 2 cô T. và cô H. dạy lớp cháu Y. viết bản tường trình”, bà Hường nói.

Bà Hường cho biết thêm: “Cô Hoàng Thị M. công tác ở trường từ năm 2011, từ trước đến nay, nhà trường chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến cô M. Thời điểm hiện tại, cô M. vẫn đang công tác tại trường bình thường và chưa muốn nói chuyện với báo chí.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an huyện Đại Từ đã về nhà trường thu thập thông tin điều tra, nhà trường cũng đang chờ kết quả phía cơ quan chức năng”.

Gia đình bé gái 5 tuổi làm đơn tố cáo cô giáo đã nhét chất bẩn vào vùng kín của bé - Ảnh: Công an Nhân dân

Cũng trao đổi trên báo này, bà Vũ Thị Lan Oanh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đại Từ (Phụ trách mảng mầm non) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin từ các bên, Phòng giáo dục đã triệu tập cô Hoàng Thị M. và Ban Giám hiệu Trường mầm non Vạn Thọ để giải quyết và đối chiếu với thông tin gia đình cung cấp. Tại cuộc họp, cô M. có khẳng định không hề có sự việc trên. Chúng tôi mong cơ quan chức năng điều tra sớm làm rõ sự việc”.

Liên quan đến vụ việc, trưa 8/4, trao đổi trên Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên - cho biết sở đã nhận được đơn của phụ huynh N.B.N. (trú tại xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), tố giáo viên nhét chất bẩn vào vùng kín của con gái.

Theo quy trình xử lý đơn tố cáo, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, UBND huyện Đại Từ xác minh vụ việc. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nên chưa có kết luận rõ ràng.

Theo Báo Bảo vệ Pháp luật, qua điện thoại, ông Trần Đăng Minh, Trưởng phòng GD&ĐT Đại Từ cho biết: "Hiện giờ chưa thể khẳng định cháu bị hại hay không. Gia đình đã gửi đơn tới nhà trường và Công an. Hiện Công an đang làm việc, chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng".

"Sau khi nhận được tin, chúng tôi đã mời đại diện nhà trường, cô giáo lên báo cáo sự việc; yêu cầu nhà trường và cô giáo thông tin, báo cáo trung thực với Công an. Hiện nay nhà trường đã phân công cô giáo làm việc khác, không cho đứng lớp" - ông Trần Đăng Minh cho biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-to-nhet-chat-ban-vao-vung-kin-be-gai-hieu-truong-noi-gi-ve-co-giao-a270208.html