Vụ công chức tư pháp ở Thanh Hóa dùng bằng không hợp pháp: Người trong cuộc lên tiếng


Thứ 6, 15/01/2021 | 08:27


Cùng sự kiện

Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh cho hay, ông hoàn toàn không biết việc con trai mình là cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch xã sử dụng bằng không hợp pháp.

Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh cho hay, ông hoàn toàn không biết việc con trai mình là cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch xã sử dụng bằng không hợp pháp.

Trụ sở UBND xã Vĩnh Thịnh nơi ông Tân từng công tác. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

Liên quan đến vụ công chức tư pháp xã là con trai nguyên bí thư dùng bị buộc thôi việc vì dùng bằng không hợp pháp, ngày 14/1, trả lời Đất Việt, ông Phạm Văn Tham, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh (vừa mới nghỉ chế độ), huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông hoàn toàn không biết việc anh Phạm Văn Tân, cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh (con trai ông Tham) dùng bằng giả.

"Trước đây, khi Tân học hết lớp 12, lúc đó vẫn còn trẻ con và mải chơi game lắm nên tôi mới nhờ một Phó Chủ tịch xã xem có thể báo cáo với các anh lãnh đạo huyện cho Tân vào làm một việc gì đó không lương cũng được để mình quản lý về mặt thời gian của con.

Lúc đó, Phó chủ tịch mới tự làm hồ sơ, giấy tờ để nộp cho con tôi chứ tôi cũng không quan tâm đến việc đó nữa. Ngay bản thân Tân cũng không biết nó dùng hồ sơ giấy tờ gì thời điểm đó. Phó chủ tịch xã lúc đó bảo Tân ký gì thì nó ký cái đấy thôi", ông Tham nói.

Cũng theo ông Tham, anh Tân vào làm cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh tại thời điểm đang theo học một lớp của đại học Luật hệ vừa học vừa làm.

"Thời điểm làm ở xã là Phó chủ tịch lấy bằng của một người khác rồi dán ảnh Tân và thay tên đổi họ cho. Bằng đó thực ra không phải bằng giả, do Tân chưa tốt nghiệp Đại học Luật lúc đó nên Phó Chủ tịch này mới làm thế", ông Tham chia sẻ thêm.

Thông tin về sự việc, ngày 13/1, Người Đưa Tin Pháp luật dẫn lời bà Hoàng Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Nội vụ huyện Vĩnh Lộc xác nhận, ông Phạm Văn Tân đã bị chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định buộc thôi việc vì lý do "sử dụng bằng không hợp pháp".

Trước đó, vào giữa năm 2020, một người dân trú tại xã Vĩnh Thịnh có đơn gửi lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc phản ánh ông Phạm Văn Tân không có bằng cấp chuyên môn đúng quy định, nhưng vẫn được Chủ tịch UBND huyện này tuyển dụng làm công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh.

Tiến hành kiểm tra, xác minh, UBND huyện xác định, bằng cấp chuyên môn (Trung cấp hành chính – Pháp lý) của ông Tân là không hợp pháp.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Vĩnh Lộc cũng cho biết, trong quá trình làm việc với huyện, ông Tân thừa nhận bằng cấp chuyên môn của mình sử dụng để tuyển dụng vào chức danh Tư pháp – Hộ tịch xã Vĩnh Thịnh là không hợp pháp và ông này chấp nhận việc Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc thi hành kỷ luật mình bằng hình thức buộc thôi việc.

Theo chia sẻ từ bà Thu Hiền, UBND huyện Vĩnh Lộc sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan đến việc tuyển dụng ông Tân khi ông này có bằng cấp chuyên môn không hợp pháp.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-chuc-tu-phap-o-thanh-hoa-dung-bang-khong-hop-phap-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a352749.html