+Aa-
    Zalo

    Vụ còng tay người dân giữa đường: Công an xã lên tiếng

    ĐS&PL Liên quan thông tin người dân "tố" công an xã Tam Hưng còng tay người dân giữa đường, Trưởng Công an xã - Trung tá Lê Triều Dương đã lên tiếng phản hồi về vụ việc.

    Liên quan thông tin người dân "tố" công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) còng tay người dân giữa đường, Trưởng Công an xã - Trung tá Lê Triều Dương đã lên tiếng phản hồi.

    Cách đây mấy ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn video kèm theo nội dung chính quyền xã Tam Hưng huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội bắt giữ người trái phép.

    Xác nhận thông tin về đoạn video nêu trên, bà Ngô Thị Nga - Chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng cho biết, sự việc phát sinh từ vụ việc tranh chấp đất đai của hai người hàng xóm thuộc địa bàn xã. Chính quyền địa phương đã nhiều lần xử lý hai gia đình này nhưng cả hai đều không hợp tác.

    Bà Nga thông tin, người mặc sắc phục cảnh sát nhân dân trong clip là Trưởng Công an xã Tam Hưng - ông Lê Triều Dương. Đây là công an chính quy của huyện Thanh Oai thực hiện theo thí điểm về làm việc ở xã.

    Hình ảnh vụ việc được cắt ra từ đoạn video đăng tải trên mạng xã hội.

    Phản hồi về vụ việc, Trung tá Lê Triều Dương cho biết, vào khoảng 8h30 phút  ngày 16/7, được sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND xã Tam Hưng, ông đã phân công đồng chí Công an viên là Lê Đình Bách đi cùng với tổ công tác vào nhà ông Nguyễn Văn Chiến (38 tuổi, ở thôn Tam Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) lập biên bản ngăn chặn việc thi công công trình trên đất đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất.

    Tại đây, tổ công tác đã lập biên bản ngăn chặn và yêu cầu ông Nguyễn Văn Chiến ngừng thi công, chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết xong việc tranh chấp đất thì mới được thi công tiếp. Tuy nhiên, sau đó, ông Nguyễn Văn Chiến không chấp hành.

    Đến 10h10 phút cùng ngày, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã, tổ công tác do ông chỉ đạo đến nhà ông Nguyễn Văn Chiến tiếp tục lập biên bản yêu cầu ông Chiến và tổ thợ đình chỉ ngay việc thi công. Trong quá trình lập biên bản, người thợ thi công đường ống nước (sau này được xác định là công dân Vương Đình Khánh, trú tại thôn Lê Dương, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã có những lời lẽ thiếu văn hóa, thách thức chính quyền nhưng tổ công tác không phản ứng gì trước hành động đó.

    Đến 16h30 phút cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Văn Chiến tiếp tục thi công công trình xây dựng. Chủ tịch UBND xã tiếp tục yêu cầu Phó chủ tịch UBND xã là ông Nguyễn Văn Hợp chỉ đạo tổ công tác xuống nhà ông Chiến lập biên bản vi phạm. Khi đến nhà, thấy cổng nhà ông Chiến đã được khóa bên trong, tổ công tác cùng đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Văn Hợp đứng ở ngoài cổng nhìn vào phía trong nhà có ông Khánh mặc quần áo bảo hộ lao động màu xanh, đang ngồi làm việc ở cửa nhà ông Chiến.

    Ngay sau đó, ông đã báo cáo với đồng chí Hợp, ông Khánh là người thợ đã được nhắc nhở từ sáng và không có thái độ hợp tác. Một lúc sau, người nhà ông Chiến ra mở cửa, tổ công tác vào trong nhà làm việc.

    Lúc này, ông thấy ông Chiến và một số người nhà và tổ thợ vẫn đang thi công xây tường phần phía trong nhà. Đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hợp chỉ đạo đồng chí Lưu Mạnh Tùng - cán bộ địa chính lập biên bản. Trong lúc đó, ông Chiến, ông Khánh và một số thợ không hợp tác với tổ công tác, có hành vi chống đối, cố tình xây tiếp.

    Ngay sau đó, đồng chí Hợp phân công ông chỉ đạo các đồng chí Công an viên yêu cầu đưa ông Khánh về trụ sở UBND xã để làm việc, nhưng khi ra đến khỏi cổng nhà ông Chiến, người này không chấp hành, chống đối lại gây lộn xộn ở khu vực ngõ đi gần cổng nhà ông Chiến.

    Cùng lúc đó, ông Nguyễn Văn Chiến cùng vợ, anh trai và chị gái cản trở không cho đưa ông Khánh về trụ sở UBND xã. Khi đó, do quá bức xúc với phản ứng tiêu cực, chống đối lại tổ công tác của ông Khánh, đồng chí Công an viên Nguyễn Văn Lịch đã sử dụng còng số 8 khóa trái tay của ông Khánh vào phía sau xe máy của đồng chí công an viên Phạm Văn Quyền.

    Ít phút sau, thấy tình hình phức tạp, ông đã yêu cầu đồng chí Công an viên mở còng số 8 cho ông Khánh, còn phía gia đình ông Chiến vẫn cố tình ngăn cản không cho tổ công tác đưa ông Khánh về UBND xã. Ông Nguyễn Văn Hợp - Phó Chủ tịch xã đã yêu cầu những người có liên quan quay lại nhà ông Chiến để làm việc, sau đó tổ công tác đã rút về trụ sở UBND xã.

    Cũng theo lời Trung tá Lê Triều Dương, không lâu sau khi xảy ra sự việc, mẹ đẻ và vợ của ông Khánh đã đến trụ sở UBND xã Tam Hưng để hỏi về việc của ông Khánh. Lúc đó, ông cùng ông Nguyễn Văn Máy - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Văn Hợp - Phó Chủ tịch UBND xã cùng ông Lưu Mạnh Tùng - cán bộ địa chính xã đã tiếp chuyện mẹ đẻ và vợ ông Khánh.

    Thay mặt chính quyền, đại diện cán bộ xã đã xin lỗi mẹ đẻ và vợ ông Khánh, đồng thời gửi lời xin lỗi đến ông Khánh.

    Còn ông Tạ Đình Mạnh – Công an viên thường trực xã cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, cả nhà ông Chiến ra cản trở anh em công an viên nên tổ công tác đã còng tay ông Khánh lại. Không lâu sau, Trung tá Lê Triều Dương có yêu cầu mở còng ra cho ông Khánh, nên còng đã được mở ngay. Sau đó, tình hình ổn định, không có vấn đề gì xảy ra nữa. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao, đến ngày 8/8, đoạn video trên lại được tung lên mạng xã hội nhưng nội dung lại không phản ánh đúng, đầy đủ về sự việc, gây búc xúc và hoang mang cho mọi người. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-tay-nguoi-dan-giua-duong-cong-an-xa-len-tieng-a198824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan