Vụ cụ bà 70 tuổi bị đâm trọng thương ở tiệm cắt tóc: Người nhà nghi phạm nói gì?


Thứ 3, 08/10/2019 | 11:39


Cùng sự kiện

Bố của nghi phạm xông vào tiệm cắt tóc, đâm trọng thương cụ bà 70 tuổi cho biết, nghi phạm rất khó bảo, lại có vấn đề về thần kinh.

Bố của nghi phạm xông vào tiệm cắt tóc, đâm trọng thương cụ bà 70 tuổi cho biết, nghi phạm rất khó bảo, lại có vấn đề về thần kinh.

Tin trong nước - Vụ cụ bà 70 tuổi bị đâm trọng thương ở tiệm cắt tóc: Người nhà nghi phạm nói gì?

Nghi phạm Nguyễn Văn Lực tại cơ quan điều tra. Ảnh: Giao Thông 

Liên quan đến vụ nam thanh niên xông vào tiệm cắt tóc đâm trọng thương cụ bà 70 tuổi ở Đà Nẵng, báo Giao Thông đưa tin, ông Nguyễn Dũng Sỹ (trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, bố đẻ nghi phạm Nguyễn Văn Lực) cho biết: Lực là con thứ 2 trong gia đình 3 anh em. Lúc còn nhỏ sức khỏe của Lực yếu, chậm đi, 3 tuổi mới biết nói, hết cấp 2 thì nghỉ học.

“Lực rất khó bảo, lại có vấn đề về thần kinh. Gia đình mà nói nặng lời là anh ta bỏ đi, cả nhà ráo riết đi tìm. Có lúc bức xúc lên nó còn đánh cả anh trai”, ông Sỹ nói.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tam cho biết, Lực là một người không được bình thường, không có công việc ổn định. Còn việc anh ta có bị tâm thần hay không thì phải có hồ sơ bệnh án mới khẳng định được. Hiện tại trong danh sách của xã không có tên của Lực.

Trước đó, VOV cho hay, tại cơ quan công an Nguyễn Văn Lực khai nhận từng làm công nhân cho một xưởng ở quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng và mới nghỉ việc. Do không có việc làm, không có tiền nên Lực đi quanh để tìm cơ hội trộm cắp tài sản.

Khi Lực đi đến tiệm hớt tóc tại số nhà 390 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu thấy mở cửa và chỉ có một nhân viên nữ bên trong nên đối tượng vào giả vờ mua dâm để cướp tài sản.

Lực thỏa thuận với nữ nhân viên tên Trang giá “vui vẻ” là 200 nghìn và đồng ý vào phòng phía trong. Sau khi vào phòng, Lực bất ngờ rút dao khống chế Trang để cướp thì cô gái hét lớn.

Lúc này, chủ nhà là cụ bà Lê Thị Phương (70 tuổi) đang ở phía sau nghe thấy chạy đến can ngăn. Lực cầm sẵn con dao trong tay lao đến đâm trúng ngực cụ Phương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, hiện đang nguy kịch.

Còn Trang trong lúc giằng co với tên cướp bị dao cứa bị thương ở tay. Sau đó thoát ra ngoài hô hoán mọi người trợ giúp. Lực bỏ chạy trốn phía sau ngôi nhà, cách hiện trường khoảng 500 mét. Sau khi nhận thông tin từ người dân, Công an quận Liên Chiểu đã bao vây và khống chế được đối tượng.

Sáng 7/10, Nguyễn Văn Lực (SN 1994, quê Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) ra chợ mua một con dao mục đích đi mua dâm để cướp tài sản.

Ngay sau đó, Lực đến tiệm cắt tóc 390 đường Nguyễn Lương Bằng thỏa thuận mua dâm với giá 200.000 đồng/lượt. Sau khi thực hiện hành vi của mình, gã này khống chế nhân viên cắt tóc để cướp tài sản. Bị nữ nhân viên la hét, phản kháng, gã đâm vào tay cô gái.

Nghe tiếng kêu la, bà Lê Thị Phương (70 tuổi) chạy vào thì bị Lực dùng dao đâm liên tiếp vào người. Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, Lực bỏ chạy ra khu nhà hoang cách đó 500 mét lẩn trốn và bị bắt sau đó khoảng 1 giờ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ba-70-tuoi-bi-dam-trong-thuong-o-tiem-cat-toc-nguoi-nha-nghi-pham-noi-gi-a296103.html