Vụ cụ ông 80 tuổi bị xe ôm hành hung: Con mất trong vụ án mạng, vợ chồng già còm cõi nuôi nhau


Thứ 4, 13/11/2019 | 09:20


Cùng sự kiện

Hàng ngày, ông cụ 80 tuổi cố chạy vài cuốc xe ôm chỉ với mong muốn được trò chuyện cùng mọi người, giải tỏa nỗi cô đơn thì lại bị hành hung đến mức nhập viện điều trị.

Hàng ngày, ông cụ 80 tuổi cố chạy vài cuốc xe ôm chỉ với mong muốn được trò chuyện cùng mọi người, giải tỏa nỗi cô đơn thì lại bị hành hung đến mức nhập viện điều trị.

Trưa 13/11, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có mặt tại Khoa ngoại chấn thương, bệnh viện Quân y 354 (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi ông Dương Đức Lâm (80 tuổi, trú tại Văn Cao, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) - nạn nhân bị đối tượng Phạm Ngọc Lân (35 tuổi, hành nghề xe ôm) hành hung gây bức xúc trong dư luận những ngày vừa qua.

Rất đông nhà hảo tâm tới thăm cụ Lâm.

Do đúng vào giờ mọi người được phép vào thăm bệnh nhân nên rất đông nhà hảo tâm, các bạn trẻ biết được câu chuyện của cụ Lâm qua báo chí, mạng xã hội đã đến hỏi thăm, chia sẻ với gia đình bệnh nhân.

Nằm trên giường bệnh, cụ ông 80 tuổi mặt mày xây xát, sưng húp, tay chân phải băng bó khiến người đối diện không khỏi xót xa. Ông được các bác sĩ xác định bị rạn xương sườn, đa chấn thương toàn thân.

Ông Lâm cho biết, bản thân là cựu chiến binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ trong 12 năm. Năm ngoái, sức khỏe ông giảm sút, từng phải 4 lần đi viện và chỉ mới đây mới dần ổn định trở lại.

"Do ở nhà tôi thấy trong người bí bách, tuổi già không có con cháu cũng chán nên mới dắt xe ra ngoài chạy xe ôm. Mục đích của tôi chỉ là đi ra ngoài cho thoáng mát, khuây khỏa mà thôi. Khi đang đứng ở ngã tư Đội Cấn- Liễu Giai thì người đàn ông kia (tức Phạm Ngọc Lân) tiến tới, bảo tôi phải rời khỏi chỗ này không cho đón khách. Nhưng tôi giải thích là nếu có khách thì chú cứ đi vì tôi chỉ đứng đây nghỉ ngơi, trò chuyện cùng mọi người thôi. Thế mà chẳng nói chẳng rằng, hắn ta dùng súng cao su bắn vào gần mắt tôi, rồi lao vào đấm đá", cụ ông nói nhỏ từng chút một rồi thỉnh thoảng lấy tay ôm ngực vì lên cơn đau.

Bà Thơm, vợ ông Lâm luôn túc trực bên giường bệnh, không rời ông nửa bước.

Ngồi bên cạnh cụ Lâm là bà Nguyễn Thị Thơm (sn 1954, vợ của nạn nhân), người vợ tảo tần luôn túc trực mọi lúc để chăm sóc cho chồng. Dù hiện đã có 2 người cháu họ tới trợ giúp, thúc giục bà về nhà nghỉ ngơi ăn uống nhưng bà Thơm vẫn quyết ở lại, bà rất sợ ông sẽ buồn nếu như phải ở viện một mình.

Bà Thơm cho biết, sau khi vụ việc xảy ra thì mẹ của Lân đã tới viện xin lỗi gia đình và tự nguyện đóng viện phí.

"Gia đình họ rất chân thành, đáng thương nên chúng tôi cũng chỉ muốn giảng hòa. Mẹ anh Lân có nói, chính bà ý còn từng bị con trai đánh nên tôi càng thấy thông cảm hơn. Vợ chồng tôi không muốn con cái họ lại lâm phải cảnh tù tội", bà Thơm nói.

Bà Thơm kể lại cho mọi người nghe về vụ việc.

Khi PV hỏi tại sao lại chỉ có bà ở viện trông nom ông mà không có các con vào phụ, bà Thơm mới nghẹn ngào cho biết, hai vợ chồng chỉ có một người con trai nhưng đã qua đời trong một vụ án mạng xảy ra từ năm 2012.

Bà Thơm cũng chia sẻ: "Con trai tôi mất đi khi nó chưa kịp có con, nhà đã ít người lại càng vắng vẻ hơn. Về sau, con dâu tôi cũng đi bước nữa nên cuối cùng lại chỉ có hai ông bà già sống với nhau mà thôi. Nhiều khi nghĩ mà thấy tủi lắm".

"Bảo ông ở nhà cho khỏe ông không chịu, cứ cố chạy xe nên tôi cũng bực. Tôi dỗi và trêu ông là 'được rồi, ông cứ đi đi, rồi đem tiền nuôi ai thì nuôi'. Thế mà không ngờ ông lại xảy ra chuyện như thế này. Trước đây, khi chạy xe ôm ông nhà tôi từng giúp đỡ rất nhiều người, khi gặp người bị tai nạn là ông ấy lại đưa vào viện nên bây giờ khi gặp nạn, họ vẫn nhớ để tới hỏi thăm. Song, chắc chắn thời gian tới tôi sẽ kiên quyết bán bỏ xe, không cho ông đi đâu nữa", bà Thơm nói thêm.

Nhiều bạn trẻ dù chưa từng gặp ông Lâm nhưng khi biết được hoàn cảnh của hai ông bà đã đến tận nơi thăm hỏi.

Còn về phía mình, bà Thơm cho biết trước đây có nhận trông trẻ em cho mấy nhà hàng xóm xung quanh nhưng do giờ đã có tuổi nên không nhận nữa. Căn nhà chỉ có hai ông bà không ở hết nên cũng cho sinh viên thuê phòng.

"Trước chúng tôi có cho thuê phòng, vừa để cho đỡ trống trải vừa giúp đỡ các cháu sinh viên. Chồng tôi cứ lo chúng nó không có tiền lại nhịn ăn hay ăn gói mì tôm qua ngày nên lúc nào cũng dặn dò tôi phải nấu thêm cơm cho các cháu. Nhưng do trong quá trình sống có xảy ra chút chuyện, bây giờ giả cả lại không bao quát được hết các công việc nên nhà tôi cũng dừng, không cho thuê nữa", bà Thơm tâm sự.

Được biết, hàng ngày vợ chồng ông Lâm sống rất chan hòa với hàng xóm, chưa xảy ra xích mích với ai. Vì vậy, nhiều người rất ngạc nhiên và bức xúc khi biết cụ ông bị đánh tới nhập viện.

Sáng 12/11, cụ ông Dương Đức Lâm bị Phạm Ngọc Lân hành hung phải nhập viện trong tình trạng rạn xương sườn, đa chấn thương toàn thân.

Nguyên nhân Lân đánh trọng thương ông Lâm được cho là tranh giành địa bàn hoạt động.

Hiện đối tượng Phạm Ngọc Lân vẫn đang bị tạm giữ tại Công an phường Cống Vị. Công an phường Cống Vị hoàn tất hồ sơ chuyển Công an quận xem xét xử lý đối tượng Lân.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ong-80-tuoi-bi-xe-om-hanh-hung-con-mat-trong-vu-an-mang-vo-chong-gia-com-coi-nuoi-nhau-a300703.html