Vụ đại gia cây cảnh bị bắt: Trưởng thôn tiết lộ về căn biệt thự của Thịnh "đồng nát"


Thứ 4, 20/01/2021 | 02:34


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ đại gia cây cảnh Thịnh "đồng nát" bị bắt, trưởng thôn Phước Thành người được tham gia buổi khám xét nhà của Thịnh tiết lộ về bên trong căn biệt thự.

Liên quan đến vụ đại gia cây cảnh Thịnh "đồng nát" bị bắt, trưởng thôn Phước Thành người được tham gia buổi khám xét nhà của Thịnh cho biết, bên trong căn biệt thự có nhiều cây cảnh khủng.

Cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an) vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công an thị xã Phú Mỹ tiến hành công bố quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Đức Thịnh (SN 1973), Chủ tịch HĐQT Công ty CP thiết bị và vật tư Miền Nam; trú tại tổ 11, khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Đồng thời, tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng (là các công trình xây dựng trái phép trên đất quốc phòng đã bàn giao mốc ngoài cho địa phương quản lý) tại khu vực Núi Nhọn, thôn Phước Thành, xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ.

Thịnh "đồng nát" thời điểm bị bắt. Ảnh: Công Lý

Ngày 19/1, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Lê Văn Khuyên - Trưởng thôn Phước Thành, xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, bản thân được mời tham gia cuộc khám xét nơi ở trên địa bàn của Phạm Đức Thịnh hôm 17/1.

Theo ông Khuyên, căn biệt thự này được Thịnh đồng nát xây dựng trên địa bàn từ 4 năm về trước, thời điểm đó đối tượng chuyển về sinh sống với một người phụ nữ.

"Họ sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, hai người có với nhau một người con chung, cháu bé còn nhỏ. Ngoài ra Thịnh có thuê thêm 2 - 3 người thường xuyên ra vào căn biệt thự để trông nom và vệ sinh ngôi nhà.

Trong suốt 4 năm sinh sống trên địa bàn, ông này biệt lập mà không tiếp xúc với ai khác, cũng không tham gia vào hoạt động gì trên thôn. Vì tính cách như thế nên cũng không ai biết rõ về Thịnh như thế nào cho đến khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, làm việc về sai phạm xây dựng biệt thự trên đất quốc phòng và bị bắt vì tội lừa đảo", ông Khuyên nói.

Theo vị trưởng thôn Phước Thành, lần chứng kiến cơ quan công an khám nhà Thịnh cũng là lần đầu tiên ông được bước chân vào căn biệt thự này. Trước đó, có nhiều lần đến tìm gặp Thịnh để trao đổi một số công việc thì người này chủ động từ chối tiếp xúc.

Ông Khuyên tiết lộ, bên trong căn biệt thự của ông Thịnh có nhiều cây cảnh khủng, mọi người đồn đoán giá trị phải lên tới hàng chục tỷ đồng. 

"Khi bị cơ quan chức năng còng tay, dẫn đi khám xét ngôi nhà thì Thịnh tỏ ra bình thường như không có chuyện gì xảy ra", ông Khuyên kể.

Khi lực lượng chức năng khám xét nhà Thịnh "đồng nát" đã phát hiện nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan, một CPU máy tính cùng với 2 khẩu súng và 10 viên đạn.

"Hai khẩu súng trong nhà Thịnh có 1 khẩu bắn đạn thun và một khẩu súng côn. Khi lực lượng chức năng hỏi Thịnh những khẩu súng, đạn này từ đâu mà có thì đối tượng chỉ trả lời ngắn gọn: "Có từ lâu rồi"!, ông Khuyên kể thêm.

Theo thông tin ban đầu, Thịnh có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn xã Tân Hòa khi xây biệt thự trên đất quốc phòng. Theo đó, dù đã bị lập biên bản, yêu cầu ngưng thi công nhưng đến cuối tháng 11/2019, chính quyền địa phương phát hiện ông Thịnh vẫn lén lút xây biệt thự trái phép tại đây...

Trả lời báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, việc ông Thịnh xây biệt thự là trái phép vì xây trên đất quốc phòng đã bàn giao mốc ngoài cho địa phương quản lý.

Trước đó, tháng 6/2019, Bộ Quốc phòng đã có công văn trả lại hơn 140ha đất của Trường bắn Lam Sơn (thuộc Trường Sĩ quan lục quân 2) cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến tháng 7/2019, hai bên tiến hành bàn giao mốc ngoài. Dù đã bị lập biên bản, yêu cầu ngưng thi công nhưng đến cuối tháng 11/2019, chính quyền địa phương tiếp tục phát hiện ông Phạm Đức Thịnh lén lút xây biệt thự trái phép tại đây.

Từng bị người tình thuê sát thủ ám sát

Ngày 26/6/2016, tại xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, Thịnh đã bị đối tượng Trần Hữu Thịnh 38 tuổi, còn gọi Thịnh "cú lợn", quê Hải Phòng dùng súng bắn 2 phát, nhưng may mắn thoát chết.

Qua quá trình điều tra, công an xác định nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn tình ái giữa ông Thịnh và bà Hoàng Thị Ngọc Lan, 51 tuổi, người địa phương. Cụ thể, trước đó ông Thịnh và bà Lan có quan hệ tình cảm, làm ăn kinh tế, sống với nhau như vợ chồng, nhưng đến năm 2015, 2016 thì xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, bà Lan đem chuyện kể cho Thịnh "cú lợn" và nói "phải dạy cho ông Thịnh một bài học". Sau đó, Thịnh "cú lợn" được Nguyễn Văn Toàn, 37 tuổi, chở từ TP.HCM xuống TX.Phú Mỹ tìm gặp ông Thịnh và bắn 2 phát súng. Tuy nhiên, đạn lạc nên ông Thịnh may mắn thoát chết. Cả bốn người chủ mưu, tổ chức ám sát nạn nhân bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 1-15 năm tù.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-cay-canh-bi-bat-truong-thon-tiet-lo-ve-can-biet-thu-cua-thinh-dong-nat-a353263.html