Vụ đại gia Dũng "lò vôi" tuyên bố trả giấy khen: Tỉnh Bình Thuận lên tiếng


Thứ 2, 19/04/2021 | 11:53


Cùng sự kiện

Vụ đại gia Dũng "lò vôi" tuyên bố trả giấy khen, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND huyện Tánh Linh là nơi trao tặng....

Vụ đại gia Dũng "lò vôi" tuyên bố trả giấy khen, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND huyện Tánh Linh là nơi trao tặng, nếu vợ chồng ông Dũng không nhận nữa thì cứ trả, không phải làm từ thiện xong thì nói gì cũng được.

Ngày 19/4, báo Tuổi Trẻ đưa tin, liên quan đến vụ đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng "lò vôi", ông chủ của Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương), một lãnh đạo Văn phòng UBND Bình Thuận cho hay quan điểm của địa phương là tiếp cận vụ việc trên góc độ pháp luật. Nếu vợ chồng ông Dũng "lò vôi" thấy bị xử phạt vi phạm hành chính không đúng thì cứ khởi kiện ra tòa. Nơi xử phạt là sở Thông tin - truyền thông TP.HCM nên vợ chồng ông Dũng thắc mắc gì cứ đến đây làm việc, địa phương không rảnh đôi co chuyện này. Nếu tiếp tục phát ngôn sai sự thật, cơ quan thẩm quyền sẽ xử lý.

Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Báo Giao thông

Về việc ông Dũng "lò vôi" định trả lại giấy khen, vị lãnh đạo trên cho biết UBND huyện Tánh Linh là nơi trao tặng, nếu vợ chồng ông Dũng "lò vôi" không nhận nữa thì cứ trả, không phải làm từ thiện xong thì nói gì cũng được.

Trong khi đó, ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, cho biết việc ông Dũng "lò vôi" đòi trả lại giấy khen mới chỉ nắm trên báo chí, chứ chưa làm việc trực tiếp tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Người lao động, trong thời gian đầu tư xây dựng chùa cho ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" - bà Nguyễn Phương Hằng có hỗ trợ địa phương một số công trình giao thông nông thôn.

Tổng kinh phí mà vợ chồng ông Dũng ủng hộ huyện Tánh Linh làm một số đường nông thôn là 1,6 tỉ đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo huyện Tánh Linh cho biết để ghi nhận những đóng góp của vợ chồng ông Dũng, UBND huyện Tánh Linh có 2 lần tặng giấy khen cho vợ chồng ông.

"Việc các cá nhân đến giúp địa phương, hỗ trợ hạ tầng giao thông thì địa phương tuyên dương là bình thường, ông Dũng hay bất kỳ ai cũng vậy. Còn việc họ có ý trả lại giấy khen thì địa phương chưa làm việc trực tiếp mà chỉ nghe trên báo chí, địa phương chưa có ý kiến", báo Người lao động dẫn lời đại diện huyện Tánh Linh.

Được biết, sau khi bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng "lò vôi") nhận quyết định của sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về việc bị xử phạt 7,5 triệu đồng do "phát ngôn sai sự thật" liên quan đến uy tín của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, theo yêu cầu của tỉnh này, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định vợ chồng ông sẽ chấp nhận giấy xử phạt. Tuy nhiên, ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ trả lại những bằng khen, giấy khen của huyện Tánh Linh (Bình Thuận, nơi ông Võ Hoàng Yên được cho phép hành nghề chữa bệnh) cấp cho ông về đóng góp ủng hộ, hỗ trợ cho huyện xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-dung-lo-voi-tuyen-bo-tra-giay-khen-tinh-binh-thuan-len-tieng-a363042.html