+Aa-
    Zalo

    Vụ đối tượng bịt mặt cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh: Nhân chứng kể lại giây phút giằng co với tên cướp

    ĐS&PL Đối tượng đeo khẩu trang vào tiệm vàng giả vờ làm khách chuyển tiền sau đó rút súng và quay sang quát lớn đe dọa nhân viên.

    Đối tượng đeo khẩu trang vào tiệm vàng giả vờ làm khách chuyển tiền sau đó rút súng và quay sang quát lớn đe dọa nhân viên.

    Tiệm vàng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến vụ đối tượng bịt mặt cướp tiệm vàng tại Quảng Ninh, trao đổi với báo Tiền Phong, chị Dương Thị Huyền, con gái của chủ tiệm vàng Lương Oanh và là người trực tiếp giao dịch với đối tượng gây ra vụ cướp chấn động tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) vào chiều 8/10 cho hay vẫn chưa hết bàng hoàng. 

    "Sự việc đã qua nhưng suốt đêm hôm qua tôi không thể ngủ vì vẫn còn ám ảnh khi nhớ lại cảnh tên cướp nổ súng cướp tiền", chị Huyền nói.

    Chị Huyền cho biết, khi tên cướp bước vào quầy, chị và bà ngoại đang kiểm tra lại toàn bộ số tiền 300 triệu chia làm 3 cọc, mỗi cọc 100 triệu trước khi đem đi giao dịch.

    “Thanh niên đi xe máy dựng ở trước cửa, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang mang theo một túi xách đeo ở trước ngực đứng trước quầy rồi nói với tôi là nhờ chuyển tiền tới một số tài khoản khác. Do chỉ là chuyển số tiền ít nên tôi không đề phòng, lúc đấy mọi người đang ở dưới bếp nên chỉ có tôi và bà ngoại ở quầy giao dịch”, chị Huyền kể lại.

    Khi chị Huyền đề nghị thanh niên đưa tiền để kiểm đếm thì anh ta bất ngờ lấy một khẩu súng ngắn trong túi chĩa về phía chị rồi hô lớn: “Cướp đây”.

    Khi nhiều người tiếp tục hô lớn: “Súng giả đấy”, chị Huyền ném thêm chiếc ghế và lao ra khống chế tên cướp lần nữa. Chưa kịp chạy ra thì tên cướp đã nổ súng, bắn chỉ thiên. Lúc đấy mọi người mới biết là tên cướp đang cầm súng thật. Chị Huyền cùng mọi người nghe tiếng súng nổ thì đóng chặt cửa.

    Thời điểm hô cướp, có một chiếc xe bán tải đã đâm thẳng vào chiếc xe máy của đối tượng nhưng tên cướp tránh được.

    Khi mọi người hai bên đường ùa về phía tiệm vàng để khống chế đối tượng thì tên cướp đã mở được chìa khóa xe máy rồi vọt xe máy bỏ chạy hướng TP.Uông Bí. Chiếc xe bán tải tiếp tục đuổi theo tên cướp, tuy nhiên vào thời điểm trên đường đông, nên khi đến ngã tư Mạo Khê, tên cướp bất ngờ rẽ khiến xe bán tải không đuổi kịp.

    Trước đó, VTC News đưa tin, cách đây không lâu, nghi phạm từng xuất hiện tại khu phố 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh). Kiểm tra trong chiếc túi nghi phạm làm rơi tại hiện trường, công an phát hiện có hơn 200 nghìn đồng, vỏ súng, dao, bình xịt hơi cay, một chiếc áo…

    Tối 8/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều phát đi thông báo đã xác định được nghi phạm cướp tiệm vàng Lương Oanh.

    Nghi phạm được xác định là Đinh Thanh Tùng (SN 1989, HKTT tại tổ 2, khu Phan Đình Phùng, phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, nơi ở hiện nay trên đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

    Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều thông báo đến công an các đơn vị, địa phương nắm được để phối hợp truy bắt nghi phạm. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng khuyến cáo tổ chức, người dân không tự ý truy bắt vì nghi phạm mang theo vũ khí nguy hiểm.

    “Nếu phát hiện thông tin về đối tượng hoặc phát hiện thấy đối tượng, thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều theo các số điện thoại 02033870067; Đội trưởng Cảnh sát Hình sự Ngô Minh Đức 0911460266 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để truy bắt đối tượng” – thông báo nêu rõ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doi-tuong-bit-mat-cuop-tiem-vang-o-quang-ninh-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-giang-co-voi-ten-cuop-a296258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan