Vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội: Dù được báo trước nhưng nạn nhân vẫn bị sát hại


Thứ 2, 20/05/2019 | 04:36


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại 2 người, Bình gọi điện cho người thân để nói ý định gây án đối với chị Th. Khi được báo tin, chị Th. đã nhờ anh em xung quanh bảo vệ nhưng không thành.

Sau khi sát hại 2 người, Bình gọi điện cho người thân để nói ý định gây án đối với chị Th. Khi được báo tin, chị Th. đã nhờ anh em xung quanh bảo vệ nhưng không thành, vì Bình quá ranh mãnh.

Liên quan vụ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội).

Chân dung nghi phạm vụ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội - Ảnh: NĐT

Một nạn nhân đã được báo trước

Theo An ninh Thủ đô, tại cơ quan công an, Bình trình bày, mặc dù đã thủ sẵn dao bầu, giắt ở cửa xe tải để trả thù 2 người đánh đối tượng này từ va chạm giao thông, song nếu không bị "vòi" tiền thì Bình đã không ra tay manh động như vậy.

Trong buổi tối đi hát karaoke với anh H. (SN 1985, trú xã Chu Phan, huyện Mê Linh) và T. (SN 1996, trú cùng thôn với Bình), đối tượng đã đi xe ô tô Fortuner (trong khi hung khí được chuẩn bị trên xe tải).

Tới khi anh H. yêu cầu Bình đưa 10 triệu đồng để lo việc riêng, Bình đã quay về nhà lấy tiền và sau đó mới lái xe tải đi gặp đối phương. Bình nói rằng, khi đưa tiền cho anh H., Bình nghĩ bản thân bị "vặt" tiền quá dễ, và về sau có thể lại bị "vặt" tiếp, cộng với việc từng bị đánh và hạ nhục lúc chiều, Bình uất ức đã rút dao đâm một nhát vào bụng anh H. khiến người này tử vong tại chỗ.

Trong khi đó, với thanh niên tên T., Bình cũng cho rằng không có ý định sát hại người này, cho tới khi ngồi trên ô tô và nghe anh T. "tâng bốc" nhiều điều về anh H. Nghĩ lại việc vừa bị anh T. và anh H. đánh lúc chiều, Bình lại nổi cáu và rút dao "xử" anh T. giữa đường.

Sau khi sát hại 2 người, Bình tự xác định cái kết không lối thoát cho bản thân. Do vậy, đối tượng quyết ra tay với những người khiến Bình "khó chịu", trong đó có chị Th. (SN 1983, ở xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch).

Được biết, Bình đã gọi điện thoại cho người thân để nói ý định sẽ gây án. Quá hoảng sợ, người thân của Bình đã gọi điện thoại báo cho chị Th để người phụ nữ này tránh mặt Bình. Khi nghe tin, chị Th đã nhờ anh em xung quanh bảo vệ nhưng không thành, vì Bình quá ranh mãnh.

Kẻ sát nhân đã đi theo đường men vào nhà nạn nhân, lẻn vào phòng rồi ra tay chém 2 nhát vào đầu, người của chị Th. Sau đó, Bình bị người thân của chị Th. và người dân trong vùng truy đuổi.

Để thoát thân, Bình lao thẳng ô tô tải của mình vào chiếc xe 16 chỗ do người dân dùng để chặn đường.

Trên đường trốn chạy, Đỗ Văn Bình đã cướp một chiếc xe taxi để làm phương tiện di chuyển. Tại cơ quan công an, Bình khai đã không cần đe dọa bất kỳ lời nào đối với lái xe. Đối tượng chỉ mở cửa, nói với lái xe rằng "tốt nhất anh nên ra ngoài, để lại mọi thứ trên xe".

Sau đó, Bình lái xe đi tìm chị T. (SN 1989, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc) để tiếp tục sát hại.

Bình cho biết, trước đây, khi có quan hệ tình cảm với chị T., đối tượng từng chứng kiến người dì của chị này tới trước cửa nhà mình "nói lung tung", ám chỉ việc kinh doanh, lối sống của Bình không ổn.

Giận dữ vì việc này, và vì chị T. chia tay Bình cách đây khoảng 1 tháng, nên đối tượng đã tìm tới để trả thù chị T. Bình còn nói rằng, rất căm tức dì của chị T. nhưng do người này "có tuổi" nên không truy tìm để sát hại.

Chiếc xe mà nghi phạm sử dụng trong quá trình gây án và trốn chạy - Ảnh: GĐ&XH

Lần theo dấu vết

Theo Công an Nhân dân, quá trình lần theo dấu vết của Đỗ Văn Bình, lực lượng truy bắt liên tiếp nhận thông tin về các vụ án mạng.

Dưới sự chỉ huy của Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, các cán bộ, chiến sĩ được chia ra thành nhiều tổ, mỗi tổ gồm 4 cán bộ, di chuyển bằng cả ô tô và xe máy, lần theo từng dấu vết dù là nhỏ nhất mà Bình để lại trên quãng đường chạy trốn. Tuy nhiên, Đỗ Văn Bình khá tinh vi, liên tục thay đổi phương tiện khi cướp xe taxi, giả vờ xe hết xăng mượn xe máy của chủ quán làm phương tiện gây án, vào nhà dân xin ăn, ngủ nhờ...

Đối tượng mang theo người khoảng 20 triệu đồng, do chuyên lái xe ô tô đi thu mua lợn ở các địa phương, nên Bình thông thuộc nhiều địa hình, khiến lực lượng truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều 17/5, tổ công tác truy bắt Bình, nhận được tin đối tượng đang tìm cách đi lên huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để sát hại một người đàn ông từng có mâu thuẫn với mình từ nhiều năm trước. Lập tức, một tổ trinh sát Hình sự đặc nhiệm do Trung tá Tạ Quang Hòa chỉ huy, đi trên xe bán tải tiến hành truy bắt.

Tới địa phận xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), tổ công tác phát hiện đối tượng Bình đang đi xe máy trên đường, một chiến sỹ Công an đã điều khiển xe ô tô tông thẳng vào chiếc xe của Bình với lực vừa đủ để đối tượng ngã ra. Ngay sau đó, các trinh sát lao vào khống chế, không để đối tượng có cơ hội rút dao chống trả.

Công an Nhân dân dẫn lời kể của Trung tá Tạ Quang Hòa, thời điểm bắt giữ đối tượng, các trinh sát đã phát hiện đối tượng này thủ trong người 2 lọ thuốc trừ sâu, cùng con dao bầu gây án. Bình khai nhận sau khi đi “giải quyết” người có mâu thuẫn ở Phổ Yên (Thái Nguyên), đối tượng sẽ tự tử mặc dù trước đó, Bình cũng tung tin sẽ ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-mo-lon-giet-nguoi-hang-loat-o-ha-noi-du-duoc-bao-truoc-nhung-nan-nhan-van-bi-sat-hai-a276149.html