Vụ giang hồ xăm trổ vây xe chở công an ở Đồng Nai: Giang "36" máu mặt cỡ nào?


Thứ 2, 17/06/2019 | 00:21


Giang “36” tuy chưa phải là “ông trùm có số má” tại Biên Hòa, nhưng là kẻ có máu mặt được giới giang hồ địa phương biết đến.

Giang “36” tuy chưa phải là “ông trùm có số má” tại Biên Hòa nhưng là kẻ có máu mặt được giới giang hồ địa phương biết đến.

Ngô Văn Giang (Giang "36") - Ảnh: NLĐ

Theo Thanh Niên, đối tượng Ngô Văn Giang (33 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) được xác định là nghi can gọi nhiều thanh niên xăm trổ đến “vây nhốt” cảnh sát trong ô tô, gây náo loạn đường phố vào chiều 12/6.

Cũng theo tìm hiểu của Thanh Niên, ông Ngô Văn Giang quê Thanh Hóa nên có biệt danh Giang “36” (gọi theo biển số xe tỉnh này). Giang cùng gia đình vào Đồng Nai làm ăn nhiều năm nay, tạm trú ở phường Long Bình.

Một “dân chơi” ở khu chợ K8, đường Bùi Văn Hòa (phường Long Bình) cho hay Giang “36” tuy chưa phải là “ông trùm có số má” tại Biên Hòa, nhưng là kẻ có máu mặt được giới giang hồ địa phương biết đến.

Đối tượng Giang “36” từng bị TAND TP.Biên Hòa xử phạt 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Giang tập hợp nhiều đối tượng nghiện ngập, nhiều tiền án, tiền sự gây dựng băng nhóm bảo kê quán, nhà hàng ở khu vực Long Bình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do đất đai sốt giá, Giang “36” chuyển qua làm “cò” đất, mua bán đất đai nhưng đặc biệt thường xuyên nhận các “kèo” đi giải quyết tranh chấp đất đai. Khi có người đánh tiếng nhờ vả, Giang huy động đàn em đến uy hiếp, đe dọa các chủ đất bị tranh chấp khiến họ lo sợ không dám tranh chấp.

“Khoảng hai năm trở lại đây, Giang "36" nghiêng về hoạt động lĩnh vực đất đai nhiều hơn với cách đi thu mua đất hay tranh chấp hoặc những khu vực đất giấy tờ chưa rõ ràng rồi cho đàn em đến gây áp lực để mua giá rẻ rồi bán lại giá cao. Bên cạnh đó, Giang "36" cũng có làm ăn trong một số nhà hàng, quán bar trên địa bàn TP Biên Hòa”, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời một người am hiểu cho biết.

Vật dụng dùng để đâm thủng lốp xe - Ảnh: Công an cung cấp/ TTO

Trong diễn biến có liên quan, VnExpress thông tin thêm, ngày 16/6, sau khi bắt Ngô Văn Giang, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục truy bắt nhiều đồng phạm của đại ca giang hồ. Các hung khí nhóm giang hồ dùng để đe dọa, đâm thủng lốp chở hai công an đã được thu giữ.

Theo điều tra ban đầu, Giang "36" đã huy động đàn em bao vây xe chở công an sau khi nhận điện thoại của Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi). Đây là chủ doanh nghiệp xây dựng có tiếng ở Đồng Nai. Công ty này đã và đang thực hiện nhiều dự án xây dựng dân dụng, đường giao thông và lát đá granite ở địa phương. Trong giới làm ăn ở Biên Hòa, nhiều người kính nể Lương vì có "quan hệ rộng".

Chiều 12/6, Lương cùng Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, quê Đăk Lăk) và 8 người khác ăn trong phòng VIP 8 của nhà hàng Lam Viên (Biên Hòa).

Ở phòng VIP 2 có Phạm Văn Hiền (34 tuổi, doanh nghiệp), trung tá Đinh Tú Anh (Đội trưởng Cảnh sát trật tự Công an Đồng Nai), trung tá Nguyễn Quang Trường (Đội phó 113) và đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn Biên Hoà).

Trong lúc đi ra ngoài, Hiền nôn ói văng trúng quần jeans của Lương ở gần khu vực tiếp tân và bị người này đấm vào mặt. Lương buộc Hiền vào phòng để xin lỗi rồi xảy ra xô xát. Bị nhóm người xông vào đánh, Hiền ném ghế khiến Hải bị thương ở đầu. Lúc này, Lương gọi điện nhờ Giang "36" đến "xử" đối thủ.

Giang huy động hơn 10 đàn em mang theo hung khí dàn trận trước nhà hàng chặn xe 4 chỗ của Hiền. Lương và Giang ra đứng đầu xe chửi bới, yêu cầu Hiền ra ngoài "nói chuyện". Thấy nhóm giang hồ hung hăng, trung tá Tú Anh khóa cửa xe, đồng thời gọi lực lượng 113 đến can thiệp.

Ôtô của nhóm trung tá Tú Anh sau đó chạy về hướng Ngã 3 Vũng Tàu, nhưng đi được 200 m thì Giang lái xe bán tải đuổi theo chặn đầu, hàng chục đàn em đi xe máy khoá đuôi.

Tại đây, đại ca giang hồ chỉ đạo đàn em dùng hung khí đâm thủng 4 lốp xe, lấy đá chèn lại không cho ôtô chạy. Hàng chục người xăm trổ đứng bao vây bên ngoài chiếc xe chở công an.

Sau đó, nhiều cảnh sát 113, cảnh sát giao thông, đặc nhiệm hình sự... xuất hiện dày đặc hai bên đường để giải vây. Hai giờ sau, nhóm giang hồ mới chịu rút khỏi hiện trường, sau khi lãnh đạo Công an Biên Hòa đến "thương thuyết".

Giang đang bị tạm giữ về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Cảnh sát cũng đang làm rõ hành vi của những người liên quan.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-xam-tro-vay-xe-cho-cong-an-o-dong-nai-giang-36-mau-mat-co-nao-a280138.html