Vụ hai nữ sinh tử vong do va vào sợi dây cáp bị đứt: Đã tìm được tài xế xe tải


Thứ 3, 17/09/2019 | 11:58


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hai nữ sinh đi xe máy vướng vào sợi dây cáp dẫn đến tử vong, hiện cơ quan chức năng đã xác định được tài xế xe tải nghi làm đứt dây cáp trước đó.

Liên quan đến vụ hai nữ sinh đi xe máy vướng vào sợi dây cáp dẫn đến tử vong, hiện cơ quan chức năng đã xác định được tài xế xe tải nghi làm đứt dây cáp trước đó.

Ngày 17/9, trao đổi với TTXVN, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long Vũ Tá Long (Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn điện giật làm hai học sinh Trung học Cơ sở tử vong tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long vào chiều tối 15/9.

Người dân đến chia buồn với gia đình có hai nữ sinh gặp tai nạn tử vong. Ảnh: NLĐ

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Công an đã xác định được chiếc xe tải nghi làm đứt dây cáp internet và gây ra vụ điện giật. Tài xế đã được triệu tập lên làm việc để làm rõ các thông tin liên quan.

Hình ảnh ban đầu từ camera an ninh tại hiện trường cho thấy, xe tải (loại 5 - 6,5 tấn) không có dấu hiệu cơi nới thùng hàng cũng như chở quá khổ, quá tải.

Cũng theo ông Vũ Tá Long, sau khi tai nạn xảy ra, Huyện ủy, UBND huyện Đắk G’Long và các ban ngành, đoàn thể đã đến động viên, thăm hỏi gia đình hai nạn nhân tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn và hỗ trợ gia đình hơn 12 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, trả lời trên báo Người Lao Động, ông Hoàng Mạnh Trí, Giám đốc VNPT Đắk Nông cho rằng, sợi cáp quang và sợi dây thép gia cường bị đứt rơi xuống đường không có điện. Tín hiệu được truyền bằng quang, bằng năng lượng ánh sáng.

Còn lãnh Điện lực Đắk Nông vẫn giữ nguyên quan điểm trước đó khi cho rằng vị trí trụ hạ áp B4 không có hiện tượng phóng điện thuộc đường dây hạ áp của ngành điện. Bên cạnh đó, đường dây điện của ngành điện cũng không xảy ra đứt hay xây xước vỏ bọc.

"Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn dây thép trợ lực cho dây cáp quang từ nhà người dân ra bị nhiễm điện" - vị lãnh đạo này cho biết thêm

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, ngành điện đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 25 triệu đồng chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 18h30 ngày 15/9, ba học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long) chở nhau trên xe gắn máy từ nhà tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn ra khu vực trung tâm xã Quảng Sơn để trọ học.

Khi đang di chuyển trên Quốc lộ 28, đoạn gần trung tâm xã Quảng Sơn, chiếc xe máy vướng phải một sợi dây cáp Internet (loại cáp thép) bị đứt lơ lửng (độ cao khoảng 1,5-2 mét so với mặt đường) khiến cả ba em đều bị điện giật và ngã xuống đường.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến em Mùa Thị V. (học sinh lớp 9) và Mùa Thị C. (học sinh lớp 6) là chị em ruột bị tử vong tại chỗ. Em Mùa A T. (học lớp 6) được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo một số người dân sống gần hiện trường, trước lúc các em bị tai nạn điện giật, một chiếc xe tải chở hàng cồng kềnh chạy qua và mắc vào làm đứt dây cáp Internet. Sợi cáp quang bị đứt và nhiễm điện có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm nêu trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-nu-sinh-tu-vong-do-va-vao-soi-day-cap-bi-dut-da-tim-duoc-tai-xe-xe-tai-a293207.html