Vụ hàng trăm ngôi mộ ở Hải Phòng bị đập phá: Hé lộ danh tính nghi phạm


Thứ 4, 21/04/2021 | 03:24


Cùng sự kiện

Theo cơ quan chức năng, đối tượng có liên quan đến vụ hàng trăm ngôi mộ ở Hải Phòng bị đập phá là người dân địa phương.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng có liên quan đến vụ hàng trăm ngôi mộ ở Hải Phòng bị đập phá là người dân địa phương.

Chưa rõ nguyên nhân, mục đích đối tượng thực hiện hành vi phá hoại hàng trăm ngôi mộ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Thông tin từ Công an huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, đơn vị này đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ hàng trăm ngôi mộ trên địa bàn xã Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo) bị đập phá gây xôn xao dư luận.

Danh tính đầy đủ của đối tượng là Nguyễn Đình Nhu (SN 1989), là người dân thôn Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo.

Được biết, cơ quan công an đã triệu tập Nhu lên làm việc. Tuy nhiên, nguyên nhân, mục đích Nhu thực hiện hành vi phá hoại mộ chưa được công bố.

Đáng nói, đối tượng Nhu hoàn toàn bình thường, sinh sống tại địa phương và không bị tai nạn dẫn đến có dấu hiệu bị bệnh tâm thần như một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 14/4, người dân thôn Hà Phương (xã Thắng Thủy) tá hỏa phát hiện các bát hương và đồ thờ cúng cùng cây xanh tại phần mộ của gia đình ở nghĩa trang Đa Dọc bị đập phá tan hoang...

Vụ việc sau đó trình bào lên UBND xã Thắng Thủy. Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Thắng Thủy đã chỉ đạo Công an xã phối hợp Công an huyện Vĩnh Bảo điều tra, xác minh đối tượng phá hoại mộ ở nghĩa trang nhân dân Đa Dọc.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, có khoảng hơn 200 ngôi mộ bị đập 301 lọ hoa, 61 đài sen, 71 bát hương, 1 chậu hoa và 42 mâm bồng bằng sứ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-ngoi-mo-o-hai-phong-bi-dap-pha-he-lo-danh-tinh-nghi-pham-a363199.html