Vụ hỏa hoạn lớn tại công ty may: Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ nói gì?


Thứ 3, 28/03/2017 | 10:19


Cùng sự kiện

"Anh em đã làm mệt, đáng lẽ phải động viên một câu, đằng này dư luận lại nói lung tung. Nói thật cái nào khuyết điểm thì chúng tôi nhận để khắc phục. Nói Cảnh sát PCCC kh

"Anh em đã làm mệt, đáng lẽ phải động viên một câu, đằng này dư luận lại nói lung tung. Nói thật cái nào khuyết điểm thì chúng tôi nhận để khắc phục. Nói Cảnh sát PCCC không chữa được gì cả, để cháy hoàn toàn thì khổ anh em lắm”, Đại tá Trần Đức Đình cho biết.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, Cần Thơ), trả lời báo Vietnamnet, Đại tá Trần Đức Đinh, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, nhưng xe chữa cháy và lính cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường.

Trước thông tin, vụ cháy thiếu nước, Đại tá Đình cho hay: “Dù vụ cháy xảy ra gần sông nhưng không có bến bãi để lấy nước mà tập trung lấy nước ở các trụ nước và hồ nước chữa cháy của các công ty trong khu công nghiệp. Chính vì thế, không đủ nước”. Cũng theo Đại tá Đình, thời điểm xảy ra vụ cháy, nước thủy triều rút. 

“Đặc biệt, do diện tích quá lớn nên việc làm này kéo dài ra, mà lại không có đủ người để làm hết việc. Khi đám cháy có chiều hướng phát triển lớn hơn, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã điều động Cảnh sát PCCC TP.HCM và các tỉnh tiếp viện.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Dân Trí

Anh em đã làm mệt, đáng lẽ phải động viên một câu, đằng này dư luận lại nói lung tung. Nói thật cái nào khuyết điểm thì chúng tôi nhận để khắc phục. Nói Cảnh sát PCCC không chữa được gì cả, để cháy hoàn toàn thì khổ anh em lắm”, báo Vietnamnet dẫn lời Đại tá Đình nói.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, vào sáng ngày 28/3, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung- Meko là do chập điện.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết vào chiều ngày 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó làn sang các hàng hóa khác. Đến sáng ngày 28/3, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy, đưa hàng hóa còn lại ra bên ngoài.

Theo báo Dân Trí, vào chiều ngày 28/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phát đi thông cáo báo chí về vụ cháy. Thông cáo báo chí nêu rõ: Do đặc điểm chữa cháy ở trên cao, diện tích đám cháy rộng, xung quanh khu vực cháy chật hẹp, phía trên khu vực cháy bị che kín bằng mái vòm nên khói từ đám cháy không thoát được. Bề mặt bên ngoài nhà xưởng xây bằng tường đặc, chia thành nhiều khu vực nhỏ, ngăn bằng nhiều lớp cửa… cùng với điều kiện gió nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác triển khai lực lượng chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy đã chia thành nhiều mũi tiếp cận phun nước trực tiếp vào đám cháy, khống chế không để cháy lan sang 2 khu vực xung quanh. Đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên có lúc lại bùng phát trở lại. Lực lượng chữa cháy phải tiếp tục phun nước dập tắt đám cháy và làm mát các cấu kiện tránh sụp đổ nhà xưởng."

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-lon-tai-cong-ty-may-pho-giam-doc-canh-sat-pccc-can-tho-noi-gi-a185610.html