Vụ hơn 20 nam thanh niên hỗn chiến ở Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng nghi cầm đầu


Thứ 3, 30/07/2019 | 02:49


Cùng sự kiện

Sau quá trình tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt được 2 đối tượng nghi cầm đầu vụ hỗn chiến kinh hoàng tại Thanh Hóa.

Sau quá trình tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt được 2 đối tượng nghi cầm đầu vụ hỗn chiến kinh hoàng tại Thanh Hóa.

Hai nhóm thanh niên mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Ảnh: NDCC

Trao đổi với báo Bảo Vệ Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Định, Trưởng Công an xã Hải Thượng cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin vụ đánh nhau, ông đã gọi điện báo cáo Công an đồn Nghi Sơn và Ban chỉ hủy biên phòng cửa khẩu Nghi Sơn, khi lực lượng chức năng đến thì vụ hỗn chiến đã kết thúc, công an và bộ đội biên phòng chỉ làm công tác bảo vệ hiện trường.

Đến sáng 29/7, Công an huyện đã bắt được 2 anh em cùng cha, khác mẹ (nghi là cầm đầu vụ hỗn chiến và chém anh Lê Duy T.) là Hoàng Văn Năm (SN 1987) và Hoàng Văn Quyền (SN 1992). Hai đối tượng này cũng có vết thương nhẹ, hiện Công an huyện đang cho điều trị.

Được biết, quan hệ giữa 2 đối tượng Năm, Quyền và nạn nhân Lê Duy T. là hàng xóm, có họ hàng bên ngoại.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 19h30 ngày 28/7, tại địa bàn giáp gianh giữa 2 xã Hải Hà và Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ việc khoảng 20 – 25 đối tượng cầm vũ khí (dao, kiếm, tuýp sắt …) đuổi đánh chém nhau.

Ngay sau đó, người dân đã báo cáo thông tin đến cơ quan chính quyền địa phương.

Vụ hỗn chiến tại Thanh Hóa khiến 1 người tử vong và 4 người trọng thương. Ảnh: NDCC

Sau vụ hỗn chiến kinh hoàng, đã có 5 người bị chém trọng thương, trong đó anh Lê Duy T. (SN 1989), trú tại xã Hải Thượng bị chém nhiều nhát vào đầu, cổ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo báo Người Đưa Tin, người thân của anh T. sau đó đã chở xác nạn nhân đến đặt trước cổng một gia đình được cho là có người tình nghi liên quan vụ án ở thôn Liên Trung, xã Hải Thượng. Hàng trăm người tập trung gây hấn, la hét "đòi người" khiến tình hình an ninh náo loạn.

Đến 1h30 ngày 29/7, sau nhiều giờ được công an và chính quyền địa phương vận động, thuyết phục, thi thể nạn nhân mới được đưa về trạm y tế xã này mổ tử thi. Sau khi pháp y hoàn tất thủ tục khám nghiệm, nạn nhân được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Về nguyên nhân của vụ hỗn chiến, công an nhận định có thể xuất phát từ tranh chấp công việc bốc vác dưới cảng Nghi Sơn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-20-nam-thanh-nien-hon-chien-o-thanh-hoa-bat-2-doi-tuong-nghi-cam-dau-a286427.html