Vụ hơn 300 người nhập viện sau ăn tiệc cưới ở Đắk Lắk: Hai cơ sở bị tạm ngừng kinh doanh


Thứ 2, 15/07/2019 | 13:57


Cùng sự kiện

Hai cơ sở đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các tiệc cưới, không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu và các hóa đơn chứng từ liên quan.

Hai cơ sở đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các tiệc cưới, không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu và các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Theo phản ánh của Báo Giao thông, ngày 15/7, Bác sỹ Lê Thị Châu - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk đã khiến hơn 300 người phải nhập viện điều trị.

Qua kiểm tra, phát hiện cả hai cơ sở tổ chức tiệc cưới Gia Chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) và cơ sở Gia Chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các tiệc cưới.

Ngoài ra, hai cơ sở không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Tin trong nước - Vụ hơn 300 người nhập viện sau ăn tiệc cưới ở Đắk Lắk: Hai cơ sở bị tạm ngừng kinh doanh

Hơn 300 người  ở Đắk Lắk nhập viện sau ăn tiệc cưới. Ảnh: Tuổi trẻ

Cũng theo bà Châu, qua kiểm tra, cả hai cơ sở đều có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu nên dẫn đến khó khăn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ trong các đám cưới gây ngộ độc. Riêng cơ sở Gia Chánh Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Người Lao Động cho biết, đoàn kiểm tra đã yêu cầu 2 cơ sở tạm dừng sản xuất, chế biến kinh doanh đến khi có kết quả xử lý. Đoàn kiểm tra cũng lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm từ 2 cơ sở tổ chức tiệc cưới trên để gửi đi kiểm nghiệm, sớm làm rõ nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc tập thể.

Trước đó, như Tuổi trẻ đưa tin, trưa 13/7, trên địa bàn hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk đã xảy ra các vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng. Cụ thể, tiệc cưới tại một gia đình huyện Buôn Đôn (sử dụng dịch vụ của Gia Chánh Văn On) mời 640 người dự tiệc, đã có 150 người nhập viện. Trong khi đó, đám cưới tại huyện Krông Búk (sử dụng dịch vụ của Gia Chánh Diệu Phú) mời gần 1.000 khách thì có 176 người phải điều trị.

Theo lãnh đạo các bệnh viện, những người dự tiệc cưới có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu.

Hiện sức khỏe của phần lớn bệnh nhân đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển viện lên tuyến trên, một số đang được theo dõi tích cực.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-300-nguoi-nhap-vien-sau-an-tiec-cuoi-o-dak-lak-hai-co-so-bi-tam-ngung-kinh-doanh-a284376.html