+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 80 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc: Chưa tìm ra nguyên nhân

    ĐS&PL Gần 100 cháu ở Trường Mầm non Thụy Liễu phải nhập viện, bước đầu xác định là do ngộ độc, nhưng từ thực phẩm gì và ở đâu thì vẫn chưa xác định được.

    Gần 100 cháu ở Trường Mầm non Thụy Liễu phải nhập viện, bước đầu xác định là do ngộ độc, nhưng từ thực phẩm gì và ở đâu thì vẫn chưa xác định được.

    Khoảng 80 bé của trường Mầm non Thụy Liễu đang phải điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn, sốt. Ảnh: Dân Việt

    Infonet đưa tin, chiều 17/9, ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, có gần 100 trẻ của Trường mầm non Thụy Liễu nghi ngộ độc thức ăn và đã có hơn 30 cháu được ra viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Tân Sơn cũng thông tin thêm: “Những trường hợp còn ở viện là bởi gia đình muốn tiếp tục theo dõi. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của các cháu đã ổn định, chắc trong một đến hai ngày nữa sẽ được ra viện”.

    Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê cho biết, bắt đầu từ ngày 14/9, một số học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu. Tất cả vào viện điều trị tích cực, sốt, một vài cháu đi ngoài nôn... nghi do ngộ độc thức ăn.

    "Chúng tôi rất hoang mang, lo lắng không hiểu nguyên nhân từ đâu. Cháu nhà tôi nhập viện sau, hiện sức khỏe đã ổn định. Gần nhà tôi có nhiều bé đi được 2 hôm rồi nhưng vẫn chưa ra viện", một phụ huynh lo lắng chia sẻ với PV báo Dân Việt.

    Trước sự việc nghiêm trọng trên, Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

    UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể trường Mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

    “Bây giờ chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên sau khi cơ quan chức năng chỉ ra được nguyên nhân thế nào thì chúng tôi sẽ có giải pháp khắc phục”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê Nguyễn Tân Sơn nhấn mạnh trên báo Infonet.

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục được các cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê và tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-80-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-ngo-doc-chua-tim-ra-nguyen-nhan-a293284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan