Vụ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đi phát cơm: Công an nói điều bất ngờ


Thứ 4, 12/06/2019 | 04:55


Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã vào cuộc xác minh clip diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đang phát cơm từ thiện ở cổng Bệnh viện Ung Bướu.

Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đã vào cuộc xác minh clip diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đang phát cơm từ thiện ở cổng Bệnh viện Ung Bướu.

Video: Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đang phát cơm từ thiện.

Ngày 9/6, clip Lê Dương Bảo Lâm bất ngờ bị đánh giữa chốn đông người khi đang phát cơm từ thiện trước cổng Bệnh viện Ung Bướu được chia sẻ đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong clip diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị 2 thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang kín mít đánh khi đang phát cơm từ thiện tại cổng Bệnh viện Ung bướu. Vừa đánh Lâm một thanh niên vừa nói: "Phát cơm gì ở đây? Anh đi chỗ khác nha. Tôi cho anh 10 phút đi chỗ khác đó".

Có giọng phụ nữ, được cho là người thân của Bảo Lâm nói: "Người ta phát cơm từ thiện mà còn đánh nữa", "Phát cơm ở đây mà nó không cho".

Bên cạnh những bình luận hỏi thăm Lê Dương Bảo Lâm và bức xúc khi nam diễn viên làm việc thiện nhưng lại bị hành hung cũng có một số ý kiến cho rằng đoạn clip trên là "dàn dựng".

Những ý kiến này chỉ ra rằng người đánh không nói tiếng nào, nhận hộp cơm rồi bỗng nhiên đạp đổ, lao vào đánh. Lê Dương Bảo Lâm cũng không hỏi tại sao và hoàn toàn im lặng, chỉ né tránh, điều này không mấy hợp lý.

Giữa những ồn ào, tối 10/6, Lê Dương Bảo Lâm chính thức lên tiếng về sự việc và khẳng định việc mình bị đánh là thật.

Trên trang cá nhân, diễn viên này chia sẻ: "Một tuần vợ tôi sẽ phát cơm tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM 2 lần. Trước khi sự việc xảy ra, khoảng 3, 4 bữa trước, có người tới cảnh cáo vợ tôi rồi. Lúc đó, họ nói vợ tôi là cứ phát ngay giờ cơm như vậy thì quán của họ không bán được nhưng vợ tôi về không nói cho tôi biết.

Khi làm từ thiện tôi chỉ nghĩ rằng, giờ cơm mình phát cơm, để người nghèo đỡ phần nào chi phí. Dù tôi biết mỗi một hộp cơm không quá nhiều tiền. Còn phát vào những giờ lưng lửng thì cơm, thức ăn hết nóng, tội cho người nhận".

Cũng theo diễn viên này, hôm xảy ra sự việc, anh đi tập tạ gần đó nên nên chạy qua phát cơm từ thiện phụ vợ. Thời điểm xảy ra sự việc, có con và mẹ vợ của diễn viên đi cùng.

Lê Dương Bảo Lâm không phản kháng vì sợ ảnh hưởng tới người thân.

Giải thích về việc bị người lạ đánh nhưng không phản ứng lại, Lê Dương Bảo Lâm cho hay vì hôm xảy ra sự việc có vợ, con và mẹ vợ anh đi cùng nên anh lo lắng cho an toàn của người thân. Bên cạnh đó, anh cũng hoảng loạn ngay sau khi sự việc xảy ra.

"Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi", anh nói.

Theo báo Người Lao Động, ngày 11/6, Công an quận Bình Thạnh cho biết lực lượng chức năng không nhận được đơn trình báo của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm về sự việc nói trên.

Tuy nhiên, qua xác minh nhanh về đoạn clip diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh, cơ quan chức năng xác định được 2 thanh niên mang khẩu trang hành hung nam diễn viên hài không phải là người dân địa phương.

Cơ quan chức năng cũng cho biết thêm, trung bình mỗi ngày tại khu vực Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Ung Bướu TPHCM có rất nhiều cá nhân, tổ chức đến phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo.

Tuy nhiên, qua xác minh các quán cơm tại khu vực này được biết, không có nhân viên hoặc chủ quán cơm nào làm gây khó khăn cho những người đến phát cơm từ thiện. Kiểm tra các quán cơm lân cận, xác nhận không ai nhờ nhân viên ra làm khó dễ người phát cơm.

Bên cạnh đó, báo Gia đình & Xã hội đưa tin, cơ quan chức năng xác định, phương tiện điều khiển của hai thanh niên đến tấn công diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đăng ký tại quận 6 (TPHCM).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-le-duong-bao-lam-bi-danh-khi-di-phat-com-cong-an-noi-dieu-bat-ngo-a279411.html