Vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang: Tài xế có nồng độ cồn vượt mức cho phép


Thứ 5, 11/04/2019 | 12:57


Cùng sự kiện

Liên quan vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang khiến 3 người chết, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, tài xế Nguyễn Đức Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Liên quan vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang khiến 3 người chết, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, tài xế Nguyễn Đức Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Chiếc Lexus 570 BKS 49X-6666 gây tai nạn - Ảnh: NLD

Báo Giao thông đưa tin, Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã xác định được danh tính người lái xe gây tai nạn khiến 3 người trong đám tang tử vong và nhiều người bị thương nặng trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn).

Đó chính là ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ địa phương), nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định.

Theo đó, trưa ngày 11/4, ông Huyện điều khiển ô tô Lexus 570 BKS 49X-6666 đi viếng đám tang một người trên đường Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn). Sau đó, ông này được yêu cầu điều khiển xe đi nơi khác để dành khoảng trống phục vụ công tác di quan.

Khi ông Huyện lên điều khiển xe đi thì bất ngờ lao thẳng tới tông vào những người thuộc thành viên đội mai táng đang chuẩn bị để đưa quan tài đi. Vụ tai nạn khiến 2 người chết tại chỗ và 1 người chết trong bệnh viện, 9 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Sau va chạm, ô tô BSK 49X - 6666 tiếp tục lao đi hơn 300 m mới dừng lại.

Các nạn nhân được xác định là Châu Văn Mạnh (SN 1985), Lương Văn Phú (1979) và Nguyễn Văn Xuân (1968). Cả 3 đều trú ở TP Quy Nhơn và đang là thành viên đội mai táng trên địa bàn.

Hiện, ông Huyện đã đến Công an TP.Quy Nhơn trình diện. Tại đây, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Giao thông

Trao đổi trên VietNamNet, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nhận định đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng công an đã hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi...

“Trước mắt, lực lượng công an phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị thương, gia đình có người bị tử vong.

Sự việc sẽ được báo cáo cụ thể cho lãnh đạo UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Công an. Lực lượng công an sẽ điều tra chặt chẽ, đúng quy định nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Người vi phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định”, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên cho hay.

Trao đổi trên VietNamPlus, ông Lê Đức Ngạn (Đội dịch vụ tang lễ Lê Văn Thứ) bàng hoàng kể lại: "Đội tang lễ đang chuẩn bị làm lễ di quan thì bỗng nhiên xe ôtô chạy đến, lao thẳng vào anh em chúng tôi đang đứng dưới lòng đường Nguyễn Công Trứ. Tôi đứng phía sau, kịp nhảy ra bên lề đường nên thoát nạn, đầu gối bị xây xát nhẹ. Một loạt anh em trong đội dịch vụ tang lễ bị xe ôtô húc văng xa, hoảng loạn."

Theo Người Lao Động, danh sách nạn nhân:

Tử vong:

Ông Lương Phú; ngụ đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Văn Xuân; ngụ đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

Ông Châu Văn Mạnh; ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn.

Bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định :

Đỗ Minh Tuấn; ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn.

Nguyễn Văn Tỵ; ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn.

Võ Hữu Thế; ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn.

Huỳnh Hữu Nhẫn; ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn.

Nguyễn Văn Dự; ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn.

Tô Xuân Hiền; ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn.

Lê Năng; ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lexus-bien-6666-lao-vao-dam-tang-tai-xe-co-nong-do-con-vuot-muc-cho-phep-a270697.html