Vụ nam sinh lớp 10 làm bạn nữ có thai ở Phú Thọ: Người trong cuộc lên tiếng


Thứ 3, 07/05/2019 | 11:55


Liên quan đến tin đồn làm cho 4 bạn gái có bầu và tất cả đều đã mang thai ngoài 6 tháng, nam sinh Đ. cho biết "những thông tin ấy hiện tại em không trả lời được".

Liên quan đến tin đồn làm cho 4 bạn gái có bầu và tất cả đều đã mang thai ngoài 6 tháng, nam sinh Đ. cho biết "những thông tin ấy hiện tại em không trả lời được".

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin, tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ,  nam sinh lớp 10 đang học tại trường THPT Phong Châu (thị trấn Lâm Thao) có quan hệ yêu đương khiến 4 bạn gái mang thai.

Ngôi trường có nam sinh liên quan đến tin đồn đang theo học.

Chia sẻ trên báo Tổ Quốc, hiệu trưởng trường THPT Phong Châu, cô Lê Thị Kim Hồng cho biết: "Hiện Đ. vẫn đi học bình thường. Từ đầu năm đến giờ trường có 2 nữ sinh đã nghỉ học nhưng các em đều nghỉ học đi làm, nhà trường đã cung cấp thông tin của các em cho công an để xác minh.

Hiện trong trường không có nữ sinh nào mang bầu hay nghỉ học vì có bầu cả. Nhà trường cũng không nhận được phản ánh nào về thông tin nữ sinh trong trường có bầu.

Đ. có học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Nhà trường đã mời học sinh này cùng phụ huynh lên trao đổi, tuy nhiên họ phủ nhận sự việc, các thông tin khác thì cần phải chờ kết quả từ các cơ quan điều tra".

Khi được hỏi về việc có hay không những tin đồn trên, nam sinh Đ cho biết “những thông tin ấy hiện tại em không trả lời được".

Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ trên Vietnamnet, ông Quách Thành Đô, Hiệu trưởng Trường THPT Long Châu Sa, xác nhận trong thời gian vừa qua, nhà trường có một học sinh lớp 10 xin nghỉ học.

Cụ thể, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán, ngày 7/2, gia đình em có đơn gửi đến trường xin cho con thôi học vì “lý do riêng”.

Mặc dù nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã vận động cho em này tiếp tục được theo học, nhưng gia đình vẫn kiên quyết xin nghỉ mà không nói lý do cụ thể.

Trường THPT Long Châu Sa.

Cũng theo ông Đô, năm học này, trong trường không còn trường hợp nữ sinh nào khác xin nghỉ học. Bản thân ông cũng chưa thể khẳng định em có phải người yêu và có con với nam sinh đang bị đồn đoán "làm 4 nữ sinh mang thai" như dư luận đang xôn xao - hay không. Tuy nhiên, mới đây cơ quan chức năng đã đến trường làm việc liên quan đến trường hợp nữ sinh nghỉ học này.

Ông Đô cho biết nữ sinh là học sinh ngoan, kết quả học tập trung bình học kỳ I của em đạt mức 6,5 điểm. Riêng môn Tiếng Anh, em đạt tổng kết 9,2 điểm và thuộc vào tốp đầu của lớp.

Theo ông Đô, nếu học sinh cùng trường yêu nhau, nhà trường có thể dễ dàng nắm bắt được biểu hiện. Tuy nhiên, nếu việc này xảy ra ở hai đối tượng thuộc hai trường khác nhau, nhà trường rất khó nhận ra.

“Như trường hợp em ấy nhập học vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 1 là vào khoảng mùa đông nên rất khó phát hiện dấu hiệu khác thường. Em cũng không có sự thay đổi lớn nên thầy giáo chủ nhiệm không thể phát hiện ra”.

Ông Đô cho rằng chưa thể khẳng định học sinh này có liên quan đến sự việc đang gây xôn xao hay không. Mọi chuyện vẫn phải chờ cơ quan chức năng xác minh.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-10-lam-ban-nu-co-thai-o-phu-tho-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a274306.html