Vụ nam sinh tử vong do điện giật ở bể bơi: Người cha bức xúc


Thứ 6, 17/07/2015 | 08:25


(ĐSPL) - "Khi con tôi bị điện giật, BTC chương trình không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi", cha nam sinh bị điện giật tử vong Hải Phòng bức xúc.

(ĐSPL) - "Khi con tôi bị điện giật, ban tổ chức chương trình không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi", cha nam sinh bị điện giật tử vong Hải Phòng bức xúc.

Liên quan đến vụ nam sinh Đồng Văn Ph. (15 tuổi, hiện là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận Lê Chân, Hải Phòng) bị điện giật, tử vong khi đang dự tiệc pool party tại bể bơi của Cung Văn hoá hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) hôm 10/7, chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Đồng Văn L., bố của nạn nhân cho biết: Chiều ngày 10/7, Ph. xin phép bố mẹ đi xem ca nhạc cùng bạn bè. Đến nửa đêm, nhận được tin báo vợ chồng ông chạy lên Cung văn hóa Việt Tiệp thì Ph. đã chút hơi thở cuối cùng.

Theo ông Long: “Trước khi con tôi bị điện giật chết đã có ít nhất 3 người khác cũng bị điện giật và chập điện nhưng Ban tổ chức chương trình vẫn không cho dừng đêm biểu diễn. Kể cả khi con trai tôi bị điện giật, họ cũng không ngắt cầu dao điện ngay, họ cũng không cứu giúp con tôi. Lúc đó có một người đàn ông ngoại quốc vơ vội được một tấm bạt nhựa phủ lên người con trai tôi để lôi cháu ra nhưng mọi việc đã quá muộn... Con tôi đã mất!”.

Cũng theo ông Long, từ khi xảy ra vụ việc, không có bất cứ đơn vị nào đến thăm hỏi động viên gia đình và chịu trách nhiệm trước cái chết oan uổng của Ph.

Hồ bơi nơi tổ chức Pool Party và xảy ra vụ tai nạn điện giật chết người. Ảnh: Người lao động

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Luân-Chánh Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Du lịch (VHTTDL) cho biết, chương trình tổ chức mang tên Pool Party ở Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp tối 10/7 không có giấy phép biểu diễn.

Ngay sau khi Thanh tra Sở VHTTDL nhận được tin có 3 trường hợp bị điện giật vừa thoát nạn trong đêm tiệc, Thanh tra Sở đã có chỉ đạo, yêu cầu đơn vị tổ chức cho dừng chương trình vì sự an toàn của đêm diễn.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như tin tức đã đưa, bữa tiệc Pool Party bắt đầu từ lúc 19h, có khoảng gần 200 khán giả (chủ yếu là tham gia) là học sinh cấp 3. Những người tham gia chương trình Pool Party “Cơn bão cảm xúc” sẽ mặc đồ bơi, bỏ giầy dép ở bên ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VTC

Theo báo Người lao động, đến khoảng hơn 10h, trong khi Ban tổ chức dành thời gian để các người tham dự giao lưu, chụp ảnh cùng những DJ nổi tiếng của chương trình thì xảy ra sự cố. Trong lúc khán giả đang đi chân đất ùa lên đang lộn xộn thì Ban tổ chức thông báo có người bị điện giật và khán giả được khuyến cáo không được đến khu vực sân khấu, tuy nhiên Ban tổ chức vẫn không chịu dừng chương trình và ngắt điện và hậu quả đã xảy ra.

Chưa hết bàng hoàng, em Đoàn A.H. (SN 2000, cùng là bạn học của nạn nhân) khẳng định: “Có từ 3-5 người bị điện giật. Tuy nhiên, bạn Đồng Văn Ph. là người duy nhất bị điện giật tử vong”. Ngoài ra, một người khác cũng bị điện giật phải đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, báo Gia đình & xã hội thông tin thêm, tại hiện trường lúc hơn 23h, toàn bộ mặt sàn ven bể giáp sân khấu sũng nước. Ngay chỗ nơi nạn nhân nằm là hệ thống chân cột dựng treo đèn chiếu sáng. Xác nạn nhân vẫn đang nằm trên nền sân bể bơi chờ cơ quan chức năng tới giải quyết.

Ngoài lực lượng công an phường Lạch Tray có mặt, bảo vệ hiện trường, đại diện đơn vị tổ chức và Cung Việt Tiệp đều không còn ai.

Được biết, em Ph. vừa thi đỗ vào trường cấp 3 THPT Lê Tất Thành (quận Lê Chân, Hải Phòng) và đang chờ nhập học.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]uIAZt96dmO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-tu-vong-do-dien-giat-o-be-boi-nguoi-cha-buc-xuc-a102437.html